Thursday, September 20, 2012

The reshown story: Green lantern




                          กรีนแลนเทิร์น เป็นตัวการ์ตูนจากค่าย DC Universe  ซึ่งมีหลังแห่งแหวนซึ่งสามารถสร้างของแข็งได้ทุกอย่างดั่งใจนึกเพื่อแปรเปลี่ยนจินตนาการเป็นอาวุธที่ได้พลังมาจากแหวน       กรีนแลนเทิร์นตัวแรกในประวัติศาสตร์ เขียนเรื่องโดย บิล ฟิงเกอร์  และวาดโดย มาร์ติน โนเดล  ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ All-American Comics ตีพิมพ์ในวันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 1940

          กรีนแลนเทิร์นทุกตัวนั้นมีพลังที่มาจากแหวนซึ่งแปลพลังที่ยิ่งใหญ่ให้กลายเป็นวัตถุ ซึ่งพลังแหวนจะต้องมีต่อกำลังใจที่เข้มแข็ง     แหวนแข่งกรีนแลนเทิร์นนั้นคือแหวนที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาลและอาจเป็นพลังที่อันตรายมากได้
ในขณะเดียวกันในยุคทองของ กรีนแลนเทิร์น เป็นพลังที่มหัศจรรย์ ซึ่งมีกรรมการที่มีชื่อที่แปลมาจากภาษาอังกฤษว่า
ผู้พิทักษ์แห่งจักรวาล”  ซึ่งมีหน้าที่ตัดสินเรื่องผิดชอบชั่วดีของผู้ที่แหวนเลือกซึ่งกรีนแลนเทิร์นนั้นมีหน้าที่เป็น ตำรวจปกป้องจักรวาล รู้จักกันในนาม กองกำลังกรีนแลนเทิร์น     
         ซึ่งเมื่อยุคสงครามโลกครั้งที่สองจบ ยอดขายหนังสือการ์ตูนตกอย่างน่าใจหาย ซึ่งการกลับมาในปีค.ศ. 1959 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ ยุคเงินของหนังสือการ์ตูนอเมริกัน ผู้เขียนในตอนนั้น


Julius Schwartz(1915-2004)ภาพคนหัวล้าน  ได้แต่งตั้งให้นักเขียน
John Broome(1913–1999 อ้อผู้เขียนขอพูดหน่อยเชื่อใหมว่าคนนี้ตายที่เชียงใหม่)กับ Gil Kane(1926–2000) ทำการเขียนการ์ตูนเรื่องขึ้นมาอีกครั้ง
ในครั้งนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทุกวันนี้ยังใช้ตัวละครนี้ นักบินฝึกงาน ฮาล จอร์แดน ซึ่งได้ถูกบรรจุเข้าไปเป็น หนึ่งในสมาชิก สมาคมยุติธรรม     ในปี 1970 นักเขียนDenny O'Neil(1939-ปัจจุบัน) กับ Neal Adams(1941-ปัจจุบัน) ได้ทำการจับมือกันหักมุมให้ กรีนแลนเทิร์น มีธนูสีเขียว
กรีน แลนเทิร์นนั้นมีมนุษย์เป็นสมาชิกอยู่ดังต่อไปนี้ Hal Jordan(ซึ่งทุกคนรู้จักกันมากที่สุด ) John Stewart Guy Gardner และ Kyle Rayner.

 

ยุคทองของ กรีนแลนเทิร์น

กรีน แลนเทิร์นนั้นเขียนเรื่องโดย Martin Nodell (หรือนามปากกา Mart Dellon)และ บิล ฟิงเกอร์ ซึ่งบุกเบิกยุคทองของหนังสือการ์ตูน ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ All-American Comics  ตีพิมพ์โดย All-American Publications ซึ่งตอนหลังกลายเป็น DC Comics. กรีน แลนเทิร์นในภาคนี้มีชื่อ ว่า อัลเลน สก็อต เป็นวิศวะกรที่เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง และได้หลังมาจากกรีน แลนเทิร์น จากนั้นเขาได้ทำแหวนเวทมนต์  ซึ่งมอบพลังมหาศาล แต่ก็มีขีดจำกัด กรีน แลนเทิร์นจำเป็นต้องเอาแหวนแตะที่ตะเกียงสีเขียว เพื่อชาร์จ ทุกๆ24ชั่วโมง
กรีน แลนเทิร์นโด่งดังในหมู่เด็กๆในปี ค.ศ. 1940อย่างมาก หลังจากยุคสงครามโลกครั้งที่สองทำให้ กรีน แลนเทิร์นถูกยกเลิกการตีพิมพ์ในเล่ม 38 จนถึงเล่ม 57 ซึ่งยุคทองของกรีน แลนเทิร์นก็สิ้นสุดลง

การกลับมาของ กรีน แลนเทิร์น

กรีน แลนเทิร์นตัวนี้เป็นนักบินฝึกหัด ชื่อฮาล จอร์แดน ได้รับแหวนแห่งพลังมาจากเอเลี่ยนที่กำลังจะตายชื่อ อาบินเซอร์ และกลายเป็นหนึ่งในสมาชิก กองกำลังกรีน แลนเทิร์น ซึ่งทำหน้าที่ตำรวจปกป้องจักรวาล  แหวนของกองกำลังนั้นไม่สามารถต่อสู้กับสิ่งที่มีสีเหลือง ซึ่งพลังแห่งสีเขียวนั้นมีขุมพลังมาจาก ดาวแห่ง โอว์ ฮาล จอร์แดนเป็นตัวละครที่มีความเป็น ฮีโร ไซ-ไฟร์ อย่างมากเลยทีเดียว

การนำการ์ตูนกลับมาเรียงใหม่
การตีพิมพ์ในช่วงเดือน เมษายนปีค.ศ. 1970  ผู้เขียนการ์ตูน ชวาทส์ หนึ่งในบริษัทการ์ตูนที่ต้องการให้มันเป็นมากกว่าแฟนตาซี โดยเติมตัวละคร กรีน แอร์โรวให้เป็นคู่หูประจำตัว ในตอน "Snowbirds Don't Fly"หรือเล่มที่85-86 กรีนแอร์โรวนั้นกระโดดถีบเป็นท่าไม้ตายซึ่งสุดท้ายถูกแบนสองตอนสุดท้ายเพราะเนื่องจากเนื้อหาการ์ตูนรุนแรงมากเรื่องมีอยู่ว่ากรีนแอร์โรวสุดท้ายกลายเป็นตัวร้าย(ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็นเรดแอร์โรว)ที่พยายามพัฒนายาเสพติดชนิดเฮโรอีนรุนแรงเพื่อครองโลก         อย่างไรก็ดีเนื้อหานี้ก็ทำให้ O'NeilกับAdams ไม่ประสบผลสำเร็จเลย
                             

ตอนหลังๆ Geoff Johns ได้นำเอาฮาลจอร์แดนกลับมาอีกครั้งและทำภาคGreen Lantern: Rebirth (2004–05).
จอห์นได้เริ่มทำตอนที่มันมากตอนหนึ่งชื่อภาค"Sinestro Corps War"(2007, และตอนหลังๆก็ตัดสินใจทำให้ครบไตรภาค
โดยทำภาค"Blackest Night" (13 กรกฎาคม 2010)



นำกลับมาเขียนอีกครั้ง

ในวันที่ 1 กันยายน 2011เกี่ยวกับพระเอกที่ดังมากที่สุดที่ทุกคนรู้จักกันดีคือ ฮาล จอร์แดนได้รับเลือกเป็นกรีนแลนเทิร์น

คำปฏิญาณของกรีน แลนเทิร์น





"สำหรับทุกอย่างฉันส่องแสงเหนือปีศาจในความมืด เพื่อที่ความมืดจะไม่กล้ำกรายแสงสว่าง"                                -อัลแลนด์ สก็อต

 

แต่คำปฏิญาณนี้ได้ถูกใช้โดย Tomar-Re แห่งเซ็คเตอร์ 2813
และหัวหน้าซาลัค






ในสิ้นปี 1940 ก็มีการแก้ไขคำพูดใหม่ในยุคของฮาล จอร์แดน
"ในวันที่สว่าง ในวันที่มืด
จะไม่มีความชั่วใดพ้นสายตาข้า
ปล่อยให้ผู้ที่บูชาพลังแห่งความชั่ว
เกรงและระวังพลังของข้า แสงแห่งกรีนแลนเทิร์น"
                                           ฮาล จอร์แดน







                             





พระเอกแต่ละภาค



 พระเอกยุคแรกสุด อัลเเลน

(ซ้ายสุดยุค 1970)(ซ้าย1994)(ขวา1994)(ขวาสุด1970) 

อัลแลน สก็อต
ความเป็นมา

               เป็นพระเอกที่ได้รับพลังมาจากหินสะเก็ดดาวจากประเทศจีน เสียงของเปลวไฟทำนายว่ามันจะทำหน้าที่สามครั้ง

ครั้งที่1 จะนำความตาย (โคมไฟที่ทำด้วยโลหะของดาวตกเป็นตะเกียงสีเขียว อักขระโคมไฟ ชาวบ้านท้องถิ่นเขาถูกฆ่าตายและถูกทำลายโดยแสงจากเปลวไฟสีเขียว)  

ครั้งที่2 เพื่อจะนำชีวิต (ในยุคปัจจุบัน, โคมไฟมาอยู่ในมือของผู้ป่วยในสถาบันโรคจิตที่ในยุคปัจจุบันภายหลังโคมไฟมาอยู่ในมือของผู้ป่วยในสถาบันโรคจิตในยุคปัจจุบัน​เปลวไฟสีเขียวนั้นทำให้เขามีสติและได้ชีวิตใหม่) และครั้งเดียวเพื่อนำพลังมา 

ในปี 1940 โคมไฟผ่านเข้าไปในความครอบครองของอลันสก็อต, วิศวกรหนุ่ม หลังจากรถไฟตกสะพานซึ่งเขาเป็นคนเดียวที่รอด      เปลวไฟสั่งสกอตต์วิธีการหล่อแหวนจาก โลหะเพื่อให้เขามีพลังอำนาจยอดเยี่ยม

เขาเป็นลูกบุญธรรมเครื่องแต่งกายที่มีสีสันและกลายเป็นนักรบในโลกมืด อลันเป็นหนึ่งในสมาชิกสมาคมยุติธรรม

วิกฤตบนดินไม่มีที่สิ้นสุด (แม้ว่าเรื่องราวที่มาเดิมก็ยังต่อเนื่อง), เรื่ิองในภายหลังของกรีนแลนเทิร์น ถูกตีพิมพ์นำสกอตต์ได้ใกล้ชิดกับกองทัพ 'ที่ถูกเปิดเผยว่าอลันสกอตต์เป็น กรีนแลนเทิร์นของโลกโดยส่งผ่านโดยกรีนแลนเทิร์นที่ชื่อ Yalan Gur ที่อาศัยอยู่ในประเทศจีน บรรทัดฐานเครื่องแบบทหารตอนนี้ที่คุ้นเคยสีเขียว, สีดำ     แต่ Yalan Gur เปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานชุดสีแดงให้มากขึ้นอย่างใกล้ชิด 
อย่างไรก็ดีมีข่าวจาก ดีซี ว่าจะเอา อแลนมาเล่นในช่วงปี 2012-2013(และเสนอให้เป็นเกย์)

Guy Gardner

                  ช่วงปลายทศวรรษ 1960, กาย การ์ดเนอร์ กลายเป็นทางเลือกที่จะมาแทนที่อาบิน เซอร์เป็นกรีนแลนเทิร์นแห่ง แดน 2814  การ์ดเนอร์เป็นคนแรกที่ถูกเลือกให้ได้รับแหวนจาก อาบิน เซอร์ แต่จอร์แดนเป็นที่ใกล้เคียงมากกว่า  เขาเป็นพระเอกสำรองสำหรับฮาล จอร์แดน

       สำหรับจอร์แดน      แต่ในช่วงแรกๆของเขาเป็นกรีนแลนเทิร์นที่ได้ถูกระเบิดใส่หน้าของฮาล          ทำให้เขาอยู่ในอาการโคม่าเป็นเวลาหลายปี ในช่วงวิกฤตการณ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดการปกครองของการ์ดเดียน   แบ่งออกเป็นกลุ่มๆ       ซึ่งได้รับการถูกเลือกใหม่ฟื้นขึ้นมาในฐานะแชมป์การ์ดเนอร์ของพวกเขา อันเป็นผลมาจากปีที่ผ่านมาอยู่ในอาการโคม่า 

       กายเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวนแม้ว่าเขาจะยังต่อสู้อย่างกล้าหาญ เขาร้อนร้อนผ่านหนาวมากมาย

รวมทั้งพลังของซิเนสโทรสีเหลืองของอำนาจแหวนผู้พิทักษ์แล้วดึงดูดและสูญเสียพลังให้เผ่า Vuldarian  และการยอมให้เข้ามาใหม่เพื่อกองกำลังแห่งกรีนในช่วง Green Lantern: Rebirth ภายหลังเขาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกองเกียรติยศกรีนแลนเทิร์นและจับตามองการฝึกอบรมของกรีนแลนเทิร์นชุดใหม่ การ์ดเนอร์ถูกกำหนดให้เป็นนักรบกองเกียรติผู้ปกป้องกรีนแลนเทิร์น

กาย การ์ดเนอร์ช่วยนำกองกำลังป้องกัน Oa ในช่วงเหตุการณ์ของ "คืนที่มืดที่สุด" ในกรีนแลนเทิร์นเล่มที่ 43, กายต้องมาทนทุกข์ความโกรธของเขาเนื่องจากการตายชั่วคราวของไคล์ เรย์เนอร์ และกลายเป็นเรด แลนเทิร์น



 

จอห์น สจ๊วต

            ในต้นปี 1970 จอห์น สจ๊วต สถาปนิกได้รับเลือกจากการ์ดเดียน ที่จะมาแทนที่คนกาย การ์ดเนอร์เป็นผู้ถูกเลือกแทนที่จอร์แดน เมื่อจอร์แดนลาออกจากคณะ    สจ๊วตทำหน้าที่เหมือนแลนเทิร์นทั่วไปตั้งแต่นั้นมา          สำหรับช่วงเวลาที่ว่า ตั้งแต่นั้นมาสจ๊วตปฏิบัติหน้าที่ทั้งในและนอก ตามความเหมาะสม  แม้เป็นผู้พิทักษ์มนุษย์คนแรกของจักรวาล

  เขายังได้ร่วมและนำกองกำลัง Darkstars เมื่อ กองกำลังแลนเทิร์นถูกทำลายโดย Parallax หลังจากนั้นเขากลับมาเป็นกรีนแลนเทิร์นสำหรับให้คำปรึกษาไคล์ เรนเนอร์     

         ตอนนี้เขาได้เริ่มให้บริการกับจอร์แดนเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ประจำหน้าที่ให้เป็นกรีนแลนเทิร์นแห่ง 2,814.2

 









 ฮาล จอร์แดน

           ลนเทิร์นคนที่สองที่โดดเด่นที่สุด ตัวละครของแฮโรลด์ "ฮาล" จอร์แดนเป็นนักบินทดสอบตามรอยเท้าของพ่อมาร์ติน จอร์แดน เขาได้รับอำนาจแหวนและแบตเตอรี่ (โคมไฟ) โดยมนุษย์ต่างดาวชื่อ Abin Sur เดินทางมาบนโลก      Abin Sur ใช้แหวนของเขาที่จะหาบุคคลที่เป็น  
"ผู้กล้าหาญและไม่มีความกลัว" ที่จะแทนที่เขา
 เมื่อถึงจุดหนึ่งแหวนได้เปิดเผยว่ามีสองคนที่ตรงกับเกณฑ์ที่ระบุไว้บนโลกอีกคนคือ กาย การ์ดเนอร์    และแหวนเลือกจอร์แดนเพียงเพราะความเหมาะสมกว่า การ์ดเนอร์ก็กลายเป็น "บุคคลสำรอง" ของ Hal ในกรณีที่ไม่สามารถใช้งานจอร์แดนหรือเขาไร้ความสามารถ
          ต่อมาเมื่อการ์ดเนอร์เป็นอยู่ในอาการโคม่ามันกลับกลายเป็นว่าตอนนั้นมีมนุษย์คนที่สามเหมาะสมที่จะครองแหวน จอห์น สจ๊วตเป็นผู้ถูกเลือก
  จอร์แดนเป็นแลนเทิร์นที่กลายเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของสมาคมยุติธรรม และกลางทศวรรษที่ 2000 คือพร้อมด้วยจอห์น สจ๊วตหนึ่งในสองโคมไฟที่ใช้งานหน้าที่ในภาคพื้นที่ของโลก

                  ดังต่อไปนี้การเกิดใหม่ของซูเปอร์แมนและการทำลายบ้านเกิดของแลนเทิร์น    ในช่วงปี 1990 ฮาล จอร์แดนเกิดบ้าและทำลายโคมไฟสีเขียวและแหล่งพลังงานแห่งแลนเทิร์น ภายหลังเขาเรียกตัวเองว่า Parallax ฮัล  จอร์แดนจะทำลายจักรวาลและปิดเป็นเวลาหลายปีถัดไป อย่างไรก็ตามหลังจากที่ดวงอาทิตย์ของโลกถูกคุกคามโดย Sun-Eater, จอร์แดนเสียสละชีวิตของเขา, expending สุดท้ายพลังอำนาจของเขาที่จะจุดดาวที่กำลังจะดับสลาย จอร์แดนก็กลับมาจากความตายที่เป็นแดนอสุรกายวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของการแก้แค้นของพระเจ้าซึ่งจอร์แดนพยายามที่จะกลายเป็นวิญญาณแห่งการไถ่บาปซึ่งจบลงด้วยความล้มเหลว


         จอร์แดนตกเป็นทาสของอิทธิพลของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Parallax เมื่อเขาทรยศ Parallax เป็นสิ่งมีชีวิตที่มาจากความกลัวบริสุทธิ์ที่ถูกขังอยู่ในแบตเตอรี่กลางโดยคณะการ์ดเดียน ของจักรวาลในอดีตอันไกลโพ้น ต้องโทษจองจำก็กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกลืมในที่สุดกลายเป็นที่รู้จักเพียงว่า 
"พลังสีเหลืองบริสุทธิ์" ในอำนาจแหวน ซิเนสโทรก็สามารถที่จะปลุก Parallax และยุให้มันไปหาฮัลจอร์แดนเจ้า แม้ว่า Parallax ได้พยายามฆ่าจอร์แดน หลังจากที่ทำลายเมืองสำเร็จ 
                       มันใช้ประโยชน์จากสภาพทางอารมณ์ที่อ่อนแอของจอร์แดนเพื่อที่จะล่อให้เขาไปที่ดาวโออา  และทำให้เขาโจมตีทุกคนที่ขัดขวางเขา หลังจากที่ฆ่าแลนเทิร์นได้หลายคน     ในที่สุด
เขาก็ถึงแหล่งขุมพลังของแทลนเทิร์นแล้วดูดพลังงานและปลดปล่อย  Parallax และปล่อยให้มันสิงร่างของเขา

สเป็กเจอร์ได้สิงร่างจอร์แดน หวังจะล้ม Parallax แต่ก็ไม่แข็งแรงพอที่จะทำเช่นนั้น ในแลนเทิร์น

วิญญาณ Parallax เริ่มที่จะยืนยันการควบคุมร่างของตอร์ แดนแต่เพียงผู้เดียว  ต้องขอบคุณความเข้มแข็งของจิตใจ, 
จอร์แดนก็สามารถที่จะปลดปล่อยตัวเองจาก Parallax, นำวิญญาณของเขาเพื่อที่ร่างกายของเขาและเรียกคืนอำนาจของแหวนฟื้นขึ้นมาใหม่ (และพลังชุบตัว) จอร์แดนตื่นขึ้นมาทันที่จะช่วยไคล์ เรย์เนอร์และกรีน แอร์โรววจากซิเนสโทร หลังจากความพ่ายแพ้ของ Korugarian ของจอร์แดนก็สามารถที่จะนำกองกำลังแลนเทิร์นของเขาเพื่อต่อสู้กับ Parallax และด้วยความช่วยเหลือจากการ์ดเดียน เซต และเก็นเธต      ซึ่งขังไว้ภายในขุมพลังงานของโลก ทำแหวนโคมไฟเขียวเป็นอิสระจากพลังสีเหลืองบริสุทธิ์, ให้พวกเขามีอำนาจในพลังแห่งกำลัใจ           ฮัลจอร์แดนเป็นอีกครั้งหนึ่งสมาชิกของสมาคมยุติธรรมและ Green Lantern Corps และพร้อมกับจอห์น สจ๊วตเป็นหนึ่งในสองคนจากกองกำลังได้รับมอบหมายให้ดูแลแดน 2814, ส่วนตัวเอาชนะซิเนสโตรในสงครามกองกำลังซิเนสโตร จอร์แดนถูกกำหนดให้เป็นกรีนแลนเทิร์นแดน 2,814.1


เรื่อง "มหากาพย์กองกำลังซิเนสโทร(Sinestro corps war) ทำเนื้อหากำเนิด ฮาล  จอร์แดนเป็นพระเอกตอน "คืนที่มืดที่สุด(In darkest night)" โครงเรื่อง, บทต่อไปในยุคเจฟฟ์เป็นต้นเมื่อกรีน แลนเทิร์น  ฮัลจอร์แดนเป็น
แลนเทิร์น แสดงโดย Ryan Reynolds ในภาพยนตร์ 2011 "Green Lantern"


                "ความสงบสุขของ จักรวาลคือหน้าที่ของคณะผู้พิทัก The guardian"

The guardian
 ผู้ปกป้องหรือจะเรียกว่า Guardian(การ์ดเดียน)ก็ได้ปรากฏตัวในยุคของฮาล จอร์แดนเป็นคณะผู้ปกครองสูงสุดแห่งดาวโออา
(ภาพซ้าย การ์ดเดียนในปี 1967)
                 ผู้บุกเบิกแหล่งพลังงานแห่งแลนเทิร์น อยู่ในวุฒิสภาแห่งโออา
 และเป็นผู้หล่อแหวนแห่งแลนเทิร์น และปลุกเสกให้แหวนมองหาและเลือกบุคคลากร 
ต้องมีคุณสมบัติดังนี้
-ไม่กลัว
-กล้าหาญ
-เป็นคนดี





      แหวนสามารถเห็นธาตุแท้ของบุคคลนั้นและเลือกบุคคลนั้นได้
แต่แหวนจะจะไม่ค่อยภักดีต่อการ์ดเดียน เพราะแหวนไม่สามารถลำเอียง เที่ยงแท้ และยุติธรรม ถ้าแหวนเลือกเจ้าของแล้ว จะไม่มีใครเอามันออกจากบุคคลที่มันเลือกได้ ยกเว้นบุคคลที่แหวนเลือกนั้นตายเท่านั้นก็จะไปค้นหาและเลือกบุคคลอื่น
(ภาพซ้าย การ์ดเดียนในปี 2009)
          การ์ดเดียนสังเกตุการณ์การทำงานของพวกแลนเทิร์นและคอยประสานแลนเทิร์นให้ไปกู้ภัย และปัดเป่าทุกข์สุขของจักรวาล

 (ภาพขวาการ์ดเดียนในปี 2011)















ซิเนสโทร

              นายทหารระดับสูงสุดของแลนเทิร์นฝีมือเก่งรองลงมาจากอาบินเซอร์มีความทะเยอทะยาน สูงมาก ฝีมือสุดยอด เก่งที่สุด แต่ตอนหลังๆมีความอิจฉาในตัวฮาล จอร์แดนและไม่ชื่นชอบพวกการ์ดเดียนเนื่องจากเขาชอบวิธีที่ง่ายและเร็วและแน่นอน โหดเหี้ยม(เนื้อเรื่องของภาค 2009) หรือเนื้อหาของปี 2011 คือพ่ายแพ้ต่อ Pallalax แล้วเกิดความกลัว จนจิตใจเริ่มดิ่งด่ำสู่พลังแห่งสีเหลือง(ซึ่งในการ์ตูนเรื่องนี้สีเหลืองทรงพลังว่าทีเขียว) ทำให้เขามีพลังมากกว่าเพราะไม่ได้แบ่งให้ใครมากเท่าสีเขียว(ซึ่งมีเป็นหลายกองพล)เลยกลายเป็นหัวหน้าของกองกำลัง ซีเนสโตรในที่สุด
 











ในเวอร์ชั่นหนังสือ ผมบอกตามตรงนะไอ้หมอนี่เก่งจริงๆ หนังสือการ์ตูนบางภาคนี่สะกดจิตซุปเปอร์แมนให้มาเป็นพวกได้ เก่งใหมล่ะแต่ผมไม่บอกว่าสุดท้ายฮาลทำได้ยังไงลองไปหามาดูเอาเอง(เพราะผมก็ลืมๆไปหมดแล้ว)

----------------------------------------------------------------------------


อาบินเซอร์
ยอดรัฐบุรุษ สุดยอดนักรบแห่งโออา อาสารับภารกิจเสี่ยงตาย(แต่ละภาคภารกิจไม่เหมือนกัน) แต่พลาด พยายามเอาตัวเองให้รอด ทำให้เขารีบเดินทางไปแล้วให้แหวนหาเจ้าของใหม่ ซึ่ง เป็นฮาล จอร์แดน กับ กาย กาเดนเนอร์  แหวนของเขาทรงพลังมากที่สุดในแลนเทิร์น  กักขังPallalax มานานแสนนาน แต่สุดท้ายก็ขังไม่อยู่ก็ถูกเล่นงานแล้วก็ส่งแหวนให้ฮาล จอร์แดน 












"หน่วยแข็งแรง แข็งแกร่ง และรุนแรงที่สุดใน เรื่องกรีนแลนเทิร์น”

แลนเทิร์น แดง

          แลนเทิร์นแดง 
ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค "ศึกกองพลซิเนสโตร (Sinestro CorpsWar)" เป็นกลุ่มที่สำคัญใน ภาคนี้      อดีตผู้พิทักษ์กันเธ็ตเผยคำทำนายในคืนที่มืดที่สุด ไปยังผู้อ่าน    ฮัลจอร์แดน, กาย การ์ดเนอร์, สจ๊วตและเรย์เนอร์ คำทำนายอธิบายสงครามของแสงระหว่างเก้ากองพล ซึ่งถูกควบคุมโดยไฟแห่งอารมณ์ ส่วนหนึ่งของคำทำนายกล่าว: "พลังแห่งความเกลียดชังจะเพิ่มขึ้นและกลายเป็นเรดแลนเทิร์นโดยเจิมด้วยเลือด

                  ด้วยตามความของเรื่องนี้ ก่อนการสรรหาสิ่งมีชีวิตที่ Green Lantern Corps ผู้ปกครองที่เกิดขึ้นกองทัพที่เรียกว่าหมดประสิทธิภาพที่จะรักษาห้วงจักรวาล หลังจากการปฏิบัติหน้าที่ ของเดอะการ์เดียน, โครนา เปลี่ยนแปลงการสั่งการกลางของพวกเขานำพวกเขาจะเชื่อว่าเป็นวิธีเดียวที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยของจักรวาล
                พลังแห่งแหวนทั้งหมดนั้นใช้ความโกรธเป็นพลังงานหลักและแน่นอนมันบั่นทอนปัญญาของผู้ใช้, โคมไฟสีแดงก็เลยมีความรู้แค่เท่ากับสัตว์เดรัจฉาน    แต่มีความพูดได้ จำกัด และขาดความสามารถในการเข้าใจจิตไต้สำนึกและสามัญสำนึกพื้นฐานเท่านั้น


                 เจฟฟ์อธิบาย Red Lantern Corps ว่าเป็น "หน่วยรุนแรงที่สุด ตามปฏิกิริยารุนแรงผลักดันโดยการระเบิดอารมณ์ - โกรธ -. แทนการใด ๆ แผนชัดเจนของสงคราม" เขาอธิบาย Atrocitus เป็น "ที่สุดในการควบคุมของ Red Lantern " แต่บันทึกว่าเขาจะมีปัญหาในการควบคุมอื่นบางอย่าง    สมาชิกดุร้ายมากขึ้น      ซิเนสโทรเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขา. 



 "แคร์รอล โดนหักอกเป็นเหตุให้นางเข้าร่วม กับสตาร์ซัฟไฟร์ เพื่อแก้แค้น ฮาลจอร์แดน"


                                                   สตาร์ซัฟไฟร์เป็นหนึ่งในตัวละคร ในหลายการ์ตูนดีซีนำมาทำมากที่สุดตัวละครหนึ่ง  ซึ่งต้นเหตุจริงๆมาจาก แฟนของฮาล จอร์แดน แคร์รอลโดน ฮาล จอร์แดนปฏิเสธรักก็เลยแค้นแล้วก็เข้ากับกลุ่มของสตาร์ซัฟไฟร์
เพื่อแก้แค้น ฮาลจอร์แดน
                  มีประเพณีโบราณของการเลือกปุถุชนที่เหมาะสมจากทั่วจักรวาลเพื่อใช้เป็นที่สิงสถิตสมเด็จพระราชินีของพวกเขา      ผู้หญิงที่พวกเขาเลือกที่จะให้พระองค์ทรงสถิตนี้จะเรียกว่าพวกสตาร์ซัฟไฟร์ เธอจะได้รับอาวุธสัญลักษณ์ของพระราชินี แหวนสตาร์ซัฟไฟร์ที่ให้อำนาจผู้ใช้ที่คล้ายกับวงแหวนกรีนแลนเทิร์น

ในยุค 2000
สตาร์ซัฟไฟร์ซึ่งเป็นองค์กรที่มีสมาชิกในส่วนรวมผู้หญิงก่อนหน้านี้เป็นเอกพจน์ดาวไพลินในดาวซี ไม่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่าเป็นฮีโร่หรือ ตัวดาวร้าย สตาร์ซัฟไฟร์แรกที่ออกมาเป็นคณะใน Green Lantern ฉบับที่ 4 #ตอนที่ 20 (กรกฎาคม 2007) พวกเขาถูกสร้างขึ้นโดยนักเขียนเจฟฟ์  จอห์นส์และศิลปินแวนอีธาน กสีเวอร์

รุ่นแรกของตัวละครที่ปรากฏในทุกตอน # 32 (ธ.ค. มกราคม 1947) และขบวนแห่การ์ตูน # 29
(ต.ค. พ.ย. 1948) และต่อสู้กับแฟลช    สตาร์ซัฟไฟร์อ้างว่าเป็นราชินีจากมิติที่ 7 และพยายามที่จะพิชิตโลกโดยการทำลายทุกชีวิตพืชซึ่งจะทำให้โลกที่ไร้อกซิเจน














                           (ผู้เขียนก็ไม่เคยอ่านเหมือนกัน) Indigo เผ่าเป็นหนึ่งในเก้ากองพลภายใน DC Universe ใช้อำนาจแหวนสีครามและเสาธงอำนาจพวกเขาจะสามารถที่จะควงไฟสีครามของความเมตตา พวกเขาได้รับภาพที่ถูกเข้าร่วมสำคัญในเหตุการณ์ที่มืดที่สุดในคืนข้าม แต่ธรรมชาติของพวกเขาเก็บตัวทำให้พวกเขาเข้าใจยากกลุ่มมากที่สุดในหมู่เพื่อนร่วมงานของพวกเขา (เทียบ จำกัด สอดแทรกของพวกเขาภายในชื่อ DC) [1].

Indigo เผ่าที่ปรากฏเป็นครั้งแรกในDarkest night # 1 (กรกฎาคม 2009) น้อยมากที่รู้เกี่ยวกับพวกเขา แวนอีธาน สกีเวอร์ ที่สร้างการออกแบบเบื้องต้นสำหรับ Indigo เผ่าอธิบายว่าสมาชิกของกลุ่ม ละทิ้งทุกอย่างและอุทิศตัวเองเพื่อความรักความเมตตา เครื่องแบบของพวกเขามีพื้นฐานลักษณะที่ทำด้วยมือร่างกายของพวกเขาจะประดับด้วยโคมไฟสัญลักษณ์ Indigo เขียนในสีร่างกายและพวกเขากระทำแกะสลักเสาโคมไฟเช่นเดียวกับพวกเขา.  กองกำลังนี้มีอยู่ในการแพร่กระจายความนิยมไปทั่วทั้งจักรวาล  Indigo เผ่าที่นำโดยคนต่างด้าวหญิงซีดชื่อ Indigo-1 และเธ็ต เซยด์ และได้กล่าวว่าโคมไฟสีฟ้าจะต้องสร้างพันธมิตรกับเผ่า Indigo.




 "การสั่นไหวของความหวังจะส่องแสงจากห้วงอวกาศเช่นแสงเตือนประภาคารเรือที่อยู่ห่าง จากหินสีฟ้าอ่อนจะยึดเส้นในจิตวิญญาณถ้าไม่ได้อยู่ในความแข็งแกร่ง.."





Blue Lantern Corps เป็นองค์กรที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนที่ตีพิมพ์โดย DC Comics มาจากอารมณ์สเปกตรัม พวกเขาออกมาใน Green Lantern ฉบับ 4 # 25 (ธันวาคม 2007) และถูกสร้างขึ้นโดยเจฟฟ์จอห์นส์แวนอีธานและ Sciver อำนาจของพวกเขาจะผลักดันด้วยความหวัง

ประวัติศาสตร์ของกลุ่มสวม

บลูแลนเทิร์นปรากฏตัวเป็นครั้งแรกและเผยแพร่โดย
Daniel Hatem ใน 1980-1981 ในหนังสือพิมพ์วิทยาลัยบอสตันไฮบอสตันวิทยาลัย Chestnut Hill ซาชูเซตส์ การ์ตูนก็ไม่ได้ตีพิมพ์จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปจนถึงปี 2007

                                    สร้าง
Blue Lantern Corps เป็นรากฐานในการเหตุการณ์ที่ transpired ในตอนมหากาพย์ ซิเนสโทร

 ภาพ(เธ็ตและเซย์ สองในคณะกรรมการที่ถูกขับไล่จากการ์ดเดียน)

 ใน ช่วงครึ่งแรกของเหตุการณ์เธ็ตและเซยด์ และทำหน้าที่เป็นเสียงที่ไม่เห็นด้วยในหมู่การ์ดเดียน ที่พวกเขายอมรับว่าคำ ทำนายคืนที่มืดที่สุดภายในบัญญัติ Oa    ความตั้งใจที่จะเก็บอารมณ์และความรักของพวกเขาที่พวกเขามีให้อีกคนหนึ่ซึ่งด้วยเหตุนี้มันนำไปสู่​​เหตุให้ทั้งสองถูกเนรเทศออกจาก โออา                สองประเด็นหลังจากถูกเนรเทศของพวกเขาเผยให้เห็นคำทำนายเธ็ต ให้ผู้ถูกเลือก ฮาล  จอร์แดน  กาย การ์ดเนอร์, จอห์น สจ๊วต และไคล์ เรย์เนอร์ ใน คำทำนายกล่าวว่า:
 "การสั่นไหวของความหวังจะส่องแสงจากห้วงอวกาศเช่นแสงเตือนประภาคารเรือที่อยู่ห่าง จากหินสีฟ้าอ่อนจะยึดเส้นในจิตวิญญาณถ้าไม่ได้อยู่ในความแข็งแกร่ง.." มัน เผยให้เห็นในตอนท้ายของปัญหาที่เธ็ตและเซย์  และได้ตัดสินบนดาวเคราะห์ (ชื่อภายหลังเป็นชื่อโอดีม) ได้สร้างอำนาจแหวนสีฟ้าและตั้งใจที่จะสร้างกองกำลังของตนเอง.




No comments:

Post a Comment