Tuesday, February 21, 2012

Megamind quotes(2010)









             Megamind(2010)หรือจอมวายร้ายพิทักษ์โลก
กำกับแสดงโดย  Tom McGrath


         เมก้าไมน์เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่มีเนื้อหาที่แหวกแนวมากที่สุดในบรรดาการ์ตูนทั้งหมด    เพราะการ์ตูนที่วอร์ทดิสนีย์สร้างขึ้นนั้นส่วนใหญ่นั้นทุกคนคงรู้อยู่บ้างใช่ใหมครับ    ว่าเนื่อหาสมัยก่อนจะเน้นแต่เรื่องรักๆๆและก็รักจนผมเบื่อเลยครับ
แต่พอผมมาดูเรื่องนี้มันทำให้ผมฉุกคิดเลยทีเดียวครับว่า................คนเราทุกคนไม่ว่าคุณจะเลวแค่ใหน   หยาบช้าแค่ใหนก็กลายเป็นคนดีได้เพราะเนื่องจากมีคนที่เลวกว่าคิด
เกริ่นเรื่องตั้งแต่ต้นเลยละกันเมก้ามายด์ได้ถูกส่งอพยพด่วน มาพร้อมกับเพื่อนบ้าน(ดาวข้างๆ)    การสู้รบครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกระหว่างมนุษย์ต่างดาวบนโลกมนุษย์ก็ได้เกิดขึ้น    ซึ่งเมก้ามายพยายามเอาชนะคู่ปรับของเขา.............กูดี้ ทู ชู ซึ่งใช้ชื่อว่า เมโทรแมน เมก้าต้องเป็นคู่ปรับตลอดกาลจนประทั่งการต่อสู้น่าจะดำเนินหลายสิบปีซึ่งเมก้ามายด์ก็ทำการจับผู้ประกาศข่าวสุดสวยในเมโทรซิตี้ ล็อกแซนริชชี
จนในที่สุดความต้องการ


เนื้อเรื่อง
เมกามาย เป็นเอเลี่ยนผู้ชาญสมร(เชี่ยวชาญทางด้านสติปัญญา)  เป็นอาชญากรเหนืออาชญากรผู้หล่อเหลาและเป็นศัตรูของเมืองเมโทร         เมกามายด์เป็นคู่ต่อสู้ตลอดกาลของเมโทรแมนและพ่ายแพ้ต่อเมโทรแมนตั้งแต่เด็กยันโต  จนกระทั่งวันหนึ่ง  เป็นอีกครั้งของหลายครั้งที่เมกามายด์พยายามขะขับกุมตัว ร็อกแซน ริชชี   ทำนองที่ว่าไม่ว่าอะไรที่เกิดขึ้นตอนจับกุมตัว ร็อกแซนซึ่งเป็นนักข่าวประจำเมืองเมโทร เขาเดาได้หมดว่าอะไรจะเกิดขึ้นถ้าเมกามายด์จะทำอะไรบ้างไม่ว่าจะจระเข้ รองเท้าใบเลื่อย  ฯลฯ
เพื่อนล่อให้เมโทรแมนมาติดกับในห้องที่มีแต่ทองแดง   ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่ทำให้คนทั้งโลกตกใจมาก
เมโทรแมนตาย!?!?     ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่เมก้ามายด์มีวคามสุขอย่างมากซึ่งภายหลังไม่นานมันทำให้เมก้ามายด์รู้สึกว้าเหว่
เพราะเนื่องจากความชั่วร้ายของเมกามายด์ไม่มีขัดขวางเขาได้อีกต่อไป
ขณะหนึ่งเมก้ามายด์ก็คิดจะทำลายพิพิธภัณฑ์(ซึ่งทำสำเร็จ) ซึ่งภายหลังในสถานที่เดียวกันเมกามายด์คุยกับเบอร์นาด(ตอนหลังๆเขาก็ถูกย่อส่วนให้กลายเป็นน้ำแข็งก้อน[มั้ง]) และแปลงร่างเป็นเบอร์นาร์ด     และก็ไปเจอกับร็อกซ์แซน...........เอาเถอะที่เหลือไปดูกันเอาเองดีกว่า555+

No comments:

Post a Comment