Sunday, July 3, 2011

Transformer:The Autobot 2

สวัสดีทุกคนครับ ช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้นกระแส ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ( Transformers) ไปอย่างแน่นอน ผมก็เลยถือโอกาสไปสรรหานำข้อมูลดีๆ มากฝากกัน โดยในเนื้อหานี้จะกล่าวถึง ที่มาจุดกำเนิดของการ์ตูนสุดฮิตเรื่องนี้ และคารแรคเตอร์ฝั่งธรรมะหรือออโต้บอทที่คุณยังไม่เคยเห็นที่อยู่นอกเหนือจาก ในภาพยนต์รวมไปถึงตัวละครที่มีรูปลักษณ์เปลี่ยนไปเมื่อมาสู่จอภาพยนต์ ถึงจะทำออกมาช่วงจวนเจียนไปสักหน่อย..แต่ก็ยังทันเนอะหนังเพิ่งเข้า หุหุ ยังไงผมก็ตั้งใจทำออกมาให้เพื่อนๆ ได้ติดตามชมกันนะครับ เข้าสู่เนื้อหากันเลย!



ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ( Transformers)
เป็นหุ่นยนต์ต่างดาวของเล่นยอดนิยมยี่ห้อ
TAKARA TOMY (ในประเทศอเมริกา ผลิตและจัดจำหน่ายโดยฮาสโบร (Hasbro) ก่อนจะถูกเขียนเป็นเรื่องราวที่มีชีวิตขึ้นมาที่กล่าวถึง ทรานส์ฟอร์มเมอร์สเป็นสปีชีส์ของสิ่งของที่สามารถรับรู้ความรู้สึกได้

เวอร์ชั่นแรกสุด

เวอร์ชั่นสองหลังออพติมัสตาย(หลังภาคเดอะมูวี่)






เกิดมาจากสปีชีส์ทั่วไปที่สามารถเปลี่ยน ร่างได้ เพื่อเปลี่ยนร่างกาย จัดการส่วนประกอบจากโหมดหุ่นยนต์พื้นฐาน (ลักษณะเหมือนมนุษย์) ไปเป็นอีกร่างหนึ่ง เช่น ยานพาหนะ อาวุธ เครื่องจักร หรือสัตว์ ความสามารถในการแปลงร่างเป็นสิ่งที่มีอยู่ในตัวของสิ่งมีชีวิตในสปีชีส์นี้ การแปลงร่างช่วงสงครามซึ่งถูกนำมาใช้โดยส่วนใหญ่ของประชากร สิ่งมีชีวิตนี้ถือกำเนิดจากโลกเครื่องจักรกลที่อยู่ไกลมากนาม ไซเบอร์ ตรอน (Cybertron)

ต้นกำเนิดของ Transformers เกิดปี ค.ศ. 1972 ที่บริษัท Takara (ปัจจุบันคือ Takara Tomy) เริ่มออกของเล่นชุด ไมโครแมน ในญี่ปุ่น ของเล่นในชุดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นหุ่นฟิกเกอร์และก็ได้รับความนิยมอย่างมาก

โฆษณาอเมริกา

โฆษณาญี่ปุ่น

โฆษณาอังกฤษ
จนในปี 1980 Takara ได้พัฒนาของเล่นชุดนี้เป็น New Microman พร้อมทั้งออกของเล่นชุดใหม่คือชุด Diaclone ที่จะเน้นไปที่หุ่นยนต์อย่างเดียว จนกระทั่งปี 1982 Takara จึงเริ่มออกของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่างจากยานพาหนะในโลกของความเป็นจริงออกมา ทั้งชุด ไมโครแมน และชุด Diaclone พร้อมๆกัน หลังจากนั้นบริษัท Hasbro ของสหรัฐอเมริกาก็ได้ทำการนำ Diaclone ไปขายในสหรัฐอเมริกาในชื่อ Transformers และกลับมาขายในญี่ปุ่น
จนเกิดคดีความฟ้องร้องขึ้นมาเรื่องการมี สิทธิ์ในการจัดจำหน่ายและเจ้าของ ลิขสิทธิ์ของทรานส์ฟอร์มเมอร์สขึ้นมา เนื่องจาก Hasbro ได้ทำการช่วงชิงการจดลิขสิทธิ์ ทรานส์ฟอร์มเมอร์สไปก่อนผู้ให้กำเนิดอย่างTAKARA ทำให้เกิดการฟ้องร้องขึ้นมา โดยสุดท้ายแล้ว สิทธิ์ในการจัดจำหน่ายของทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ในญี่ปุ่น คือ TAKARA ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของที่แท้จริงและบิดาผู้ให้กำเนิดทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ส่วนHasbro ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายทรานส์ฟอร์มเมอร์สทั่วโลก (ยกเว้นญี่ปุ่น) ในระหว่างนั้นHasbro ได้ประกาศให้ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ทำเป็นแอนิเมชันฉายทางโทรทัศน์โดยร่วมมือบริษัท มาร์เวล คอมมิค (ซึ่งเป็นเจ้าแรกในการทำหนังสือการ์ตูนชุดนี้) และบริษัท โตเอะ แอนิเมชัน ของญี่ปุ่น
ฉายครั้งแรกในปี 1983 ที่อเมริกาทั้งหมด 13 ตอน จุดประสงค์คือเป็นการ์ตูนโฆษณาขายของเล่นแต่ไม่ประสบความสำเร็จ Transformers กลับมาอีกครั้ง ในปี 1984 โดยใช้สโลแกน “More Than Meets The Eye” และลองมาคือ “Robot in Desguise” ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย ทาง Hasbro จึงทำแอนิเมชันภาคต่อเป็น Season 2 โดยแบ่งเป็น 3 ทีมงานใหญ่ๆคือ ทีมอเมริกา แอนิเมชันถูกผลิตขึ้น
โดยบริษัทSunbow และ ทีมญี่ปุ่นโดยบริษัทToei และทีมเกาหลีโดยบริษัทแอนิเมชันโนเนม เพื่อที่จะกระจายงานผลิตตแอนิเมชันให้เร็วยิ่งขึ้นทำให้ภาพบางตอนในการ์ตูน เรื่องนี้แย่ถึงแย่มากโดยในซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ถูกจัดว่าเป็นงานเผามากเพราะเนื้อเรื่องไม่เชื่อมกับตอนที่ฉาย
และการปรากฏตัวของตัวละครใหม่ๆโดยไม่ได้บอก ที่มาที่ไป เป็นเพราะการกระจายงานให้หลายทีมงานทำ ทำให้ความเข้าใจในเรื่องไม่ตรงกัน (สังเกตได้จากแอนิเมชันซึ่งถ้าตอนไหนภาพ ไม่ผิดเพี้ยนวาดหุ่นได้สวยจะเป็นทีมญี่ปุ่นทำแต่ถ้าภาพแย่และการเคลื่อนไหว ผิดพลาดบ่อยๆจะเป็นฝีมือของทีมอเมริกาและเกาหลี) Transformers ฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรกในปี 1985 โดยใช้ชื่อใหม่ว่า Fight! Super Robot Lifeform Transformers  ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งแอนิเมชันและของเล่น ในปีนั้น Takara จึงตัดสินใจยกเลิกการผลิต Diaclone และแยก ไมโครแมน ออกไปเป็นซีรีส์ของตนเอง รวมไปถึงดำเนินการผลิตของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่างในชื่อ Transformers จนถึงปัจจุบันนั่นเองละจ้า

Transformer Animation
หุ่นยนต์ฝ่ายธรรมมะแห่งดาวไซเบอร์ตรอน (transformers Autobot)
เหล่าออโต้บอทนำโดย ออพติมัส ไพร์ม หุ่นยนต์ผู้บัญชาการที่ต้องต่อกรกับเหล่าร้ายดิเซ็บติคอน (Decepticon) เหล่าตัวลครฝ่ายธรรมภายใต้การนำของเมกาตรอน ผู้ที่ต้องการครอบครองดาวไซเบอร์ตรอนไว้ในกำมือแต่เพียงผู้เดียว
หมวดผู้นำ

1.ออพติมัส ไพร์ม (OPTIMUS PRIME) ผู้ นำของเหล่าออโต้บอทนับว่าเป็นตัวละครที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดตัวหนึ่งหุ่น ยนต์ผดุงความยุติธรรมแห่งพิภพไซเบอร์ตรอนแห่งจักรวาลทรานฟอร์เมอร์สที่ตัวตนเดิมของเค้าก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งเป็น ไพร์ม (ผู้นำเหล่าออโต้บอท) ก็คือ โอริออน แพ็กซ์ หุ่นยนต์คนงานอู่เรือ


ในส่วนของข้อเท็จจริงที่ว่าเขาได้รับการสืบทอดมาจากใครนั้น ยังไม่ชัดเจนเพราะในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนค่ายดรีมเวฟ ได้ให้รายละเอียดแค่ว่า เซนตินัล ไพร์ม คือผู้เป็นผู้ไพร์มที่ส่งทอดตำแหน่งให้กับโอริออน ในตอน War Down โดยเขาได้รับเครื่องรางที่บรรจุซึ่งคริสตรัลเรืองแสง เรียกว่า (Auto Matrix of Leadership)
รือ Creation Matrix อันเป็นแหล่งพลังงานลี้ลับ ซึ่งจะตกทอดสู่ผู้นำออโต้บอทรุ่นต่อรุ่นพร้อมขนานนามด้วยคำว่า ไพร์ม โดยมีผลทำให้หุ่นทรานฟอร์เมอร์สที่ได้รับเครื่องรางนี้เปลี่ยนรูปร่างแตกต่างไปจากเดิม
บุคลิก ออติมัส ไพร์ม (opimus prime) มีบุคลิกของผู้นำทรงคุณธรรม กล้าหาญเยี่ยงนักรบ ขณะเดียวกันก็มีจิตใจอ่อนโยน (แต่ไม่อ่อนไหว) เห็นใจผู้อื่น รักสันติ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นผู้ผดุงความยุติธรรมอย่างเด็ดเดี่ยวในการอุทิศตนให้กับ การพิทักษ์ปกป้องสิ่งมีชีวิตทุกสรรพสิ่ง โดยเฉพาะยิ่งมนุษยชาติ ชนิดยอมหักไม่ยอมงอ โดยปราศจากการเล่นเล่ห์เพทุบายใดๆ
2.เซนตินัล ไพร์ม (Sentinel Prime)
เซนตินัล ไพร์ม เป็น อีกผู้นำของออโต้บอท โดยในเส้นเรื่องของ คอมิกซ์ มาร์เวล เขาเป็นผู้นำของเหล่าออโต้บอทที่ได้สืบทอดตำแหน่งให้กับ ออพติมัสไพร์ม ด้วยการส่งต่อเครื่องราง Auto Matrix of Leadership จากแผลหน้าอกให้กับออพติมัส แม้จะไม่มีการยืนยันสาเหตุการณ์ตายไว้อย่างชัดเจน แต่ในเวอร์ชั่นหนังสือคอมิกซ์ค่ายดรีมเวฟ เซนตินัลเสียชีวิตด้วยน้ำมือของเมกาตรอนในสงครามกลางดาวไซเบอร์ตรอนระยะแรก นอกจากนี้เซนตินัล ไพร์ม ยังได้รับการสืบทอดตำแหน่งผู้นำจาก โนวา ไพร์ม ก่อนจะสืบทอดตำแหน่งให้แก่ ออพติมัส ไพร์ม (ก่อนที่ตำแหน่งผู้นำจะตกแก่ โรดิมัส ไพร์ม ในเวลาต่อมาครับ)
บุคลิกของ เซนตินัล ไพร์ม (Sentinel Prime) เป็น ผู้ยึดมั่นและยึดติดกฏระเบียบอย่างเคร่งครัดไม่มีข้อยกเว้นใดๆ อีกทั้งยังทำทุกวิถีทางเพื่อดำรงไว้ซึ่งคำปฎิญาณและกฎหมาย โดยไม่คำนึงถึงชีวิตผู้อื่นหรือผลที่ตามมาใดๆ อีกด้วย

3.โรดิมัส ไพร์ม (Rodimus Prime)




โรดิมัส ไพร์ม (Rodimus Prime) เป็นผู้นำออโต้บอทรุ่นหลังที่ได้รับเลือกโดย ออติมัส ไพร์ม เพื่อมาสืบทอดตำแหน่งต่อ โดยก่อนหน้าที่เขาจะมาทำการสืบทอดนั่นเขาเป็นออโต้บอทนามว่า “ฮอทร็อด”โรดิมัสได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำแห่งยุคฟื้นฟู ดั่งแสงสว่างขับไล่ความมืดมิดแห่งยุคหลังเมื่อ ออพติมัส ไพร์ม สิ้นชีพไปแล้ว


โรดิมัส ไพร์ม (Rodimus Prime) มีบุคลิกที่แม้การพูดจาของเขาจะดูเป็นผู้มีปัญญาหลักแหล่มช่ำชองดูมากไปด้วย ประสบการณ์แต่แท้จริงแล้วเขาก็ยังคงรู้สึกแบบเดียวกับตอนฮอทร็อดการที่เขา ต้องรับภาระอันยิ่งใหญ่ในฐานะผู้นำของเหล่าออโต้บอททำให้เขาแอบบหวั่นๆ อยู่ลึกๆ ว่าตนเองนั่นจะไม่สามารถเทียบชั้น ออพติมัสไพร์ม ได้ และในบางครั้งเขาก็ยังเป็นพวกเลือดร้อน ชนิดที่ว่าลงมือทำอะไรลงไปแล้วค่อยมาตั้งคำถามทีหลัง แต่ยังไงเขาก็อุทิศตนเองเพื่อปกป้องทุกชีวิตเฉกเช่นเดียวกับ ออพติมัสไพร์ม

4.โนวา ไพร์ม (Nova Prime)
โนวา ไพร์ม (Nova Prime) เป็นอีหนึ่งผู้นำเหล่าออโต้บอทที่ได้รับเลือกมาจาก พรีมา ซึ่งได้รับการสืบทอดอีกทีจาก พรีมอน ผู้นำคนแรกสุดของเหล่า ออโต้บอท ที่ถูกสังหารโดย ไลก์ เม็กซิโม หนึ่งในสิบสามหุ่นทรานฟอร์เมอร์สที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยพริมัสผู้เป็นดั่งพระผู้เป็นเจ้าแห่งจักรวาลทรานฟอร์เมอร์ส นอกจากนี้แล้ว โนวา ไพร์ม (Nova Prime) ยังเป็นผู้ที่ต้องการขยายเผ่าพันธ์ชาวไซเบอร์ตรอน และกระตุ้นจิตใจให้เกิดกิจกรรมต่างๆ ระหว่างจักรวาล อีกทั้งเขายังมีความเชื่อว่าบรรดาเหล่าทรานฟอร์เมอร์สคือเผาพันธ์ที่เก่าแก่กว่าสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ทุกเผ่าพันธ์อีกด้วยครับ
สามารถกลายร่างเป็นรถบรรทุกพ่วงท้ายซึ่ง สามารถกายเป็นฐานป้องกันการโจมตีได้อีกทั้งเมื่อโนวา ไพร์ม ทำการรวมร่างกับส่วนท้ายนี้ตัวเขาก็จะใหญ่ขึ้นอีกทั้งยังมาพร้อมกับปีกยักษ์ อีกด้วย
5.เว็กเตอร์ ไพร์ม (Vector Prime)
หนึ่งในสิบสามหุ่นทรานฟอร์เมอร์สที่สร้าง ขึ้นโดย พริมัส เพื่อเป็นผู้พิทักษ์จักรวาลจากเหล่าร้ายนอกพิภพและด้วยความที่เว็กเตอร์มี ความสามารถในการควบคุมการเดินของเวลาได้ เขาจึงได้รับอีกหน้าที่นั่นก็คือเป็นผู้พิทักษ์กาลเวลา โดยใช้ความสามารถในการย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้ นอกจากนี้เขายังสามารถรับรู้สิ่งต่างๆ ไม่เฉพาะแต่ในปัจจุบันแต่ยังสามารถรับรู้สัมผัสทั้งห้าจากอดีตและปัจจุบัน ได้ นอกจากนี้เขายังมีอาวุธอันทรงพลัง เรียกว่า “ไซเบอร์คาลิเบอร์”ที่ทำจากสสารพิเศษผ่านการลับให้คมจนถึงขีดสุดจนสามารถผ่าทะลุทะลวงมิติกาลเวลาได้อีกด้วยครับ
6.พริมัส (Primus)
เปรียบพริมัสเป็นดั่งเทพเจ้าของเหล่าบรรดา ทรานฟอร์เมอร์ส เพราะเขาคือผู้ให้กำเนิดหุ่นทรานฟอร์เมอร์สในฐานะหุ่นนักรบเพื่อต่อกรกับยู นิครอน หุ่นยักษ์ขนาดใหญ่เท่ากับดาวซึ่งดูเหมือนจะไม่ต่างอะไรกับตัวพริมัสมากนัก เพราะทั้งสองคนต่างเป็นพี่น้องกัน
ตัวพริมัวเองสามารถแปลงร่างเป็นด่วไซเบอร์ตรอนได้หรือกล่าวง่ายๆ ว่าตัวเขาคือดาวไซเบอร์ตรอนนั่น เอง โดยจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อยูนิครอนหุ่นยักษ์จอมเขมือบจักรวาล ซึ่งมิได้เป็นทั้งออโต้บอทหรือดิเซ็ปติคอนเพียงแต่ต้องการกลืนกินดวงดาว ต่างๆ ที่ขว้างหน้า แต่หลังจากเขมือบไปหลายจักรวาล เขาหลับใหลในรอยแยกหะหว่างจักรวาล


ดาวยูนิครอน
โดยไม่รู้ตัวมาก่อนเลยว่ารอยแยกของจักรวาล อันเกิดจากการเขมือบดวงดาวนั้น ได้ค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้าหากันและค่อยๆ ขยายคลุมตัวยูนิครอน เมื่อเขาจื่นขึ้นมา แทนที่จะมีอาการตกใจ เขากลับไม่ใส่ใจอะไรทั้งนั้น และเริ่มต้นการเขมือบต่อไปจนกระทั่งแกนกลางจักรวาลที่มีสิ่งมีชีวิตได้สร้าง ผู้พิทักษ์ขึ้นมานั่นก็คือ พริมัส นั่นเอง ทั้งพริมัสและยูนิครอนได้ต่อสู้กัน
ก่อนทั้งสองฝ่ายจะแปลงร่างเป็นดาว โดยพริมัสกลายเป็นโลหะ “ดาวไซเบอร์ตรอน”และได้คอยสร้างหุ่นทรานฟอร์เมอร์สเพื่อนต่อกรกับยูนิครอนในเวลาต่อมา
หมวดผู้บัญชาการ
7.อัลตร้า แม็กนัส (Ultra Magnus)
เขาคือผู้บัญชาการประจำเมืองออโต้บอท ซิตี้ ฐานประจำการของเหล่าออโต้บอทบนโลก ที่มาพร้อมทักษะการต่อสู้แบบบ้าระห่ำ กล้าหาญเป็นเลิศอีกทั้งยังเป็นตัวพ่อแห่งการแก้ปัญาหาเฉพาะหน้าอีกด้วย หุหุ แต่เขากลับคิดอยู่เสมอว่าตนเป็นเพียงผู้ตามที่ดีไม่ต้องดำรงตำแหน่งผู้นำ จนกระทั่งรู้ว่าหมดหวังที่จะเลี่ยงเขาจึงได้ยอมก้มหน้ารับชะตากรรม เพราะอย่างน้อยเค้าก็คิดว่ามันยังดีกว่าตำแหน่งที่สูงกว่านี้อย่างตำแหน่ง ผู้บัญชาระดับสูง ของเหล่าออโต้บอท หรือ ไพร์มนั่นเอง แต่ก็ใช่ว่าสักแต่ทำไปเท่านั้นเพราะเขาคือผู้นำที่มีความแน่วแน่ แฟร์ๆ กับลูกน้อง และยอมเสียสละเพื่อภารกิจและลูกน้อง
โดยครั้งนึง อัลตร้า แม็กนัส (Ultra Magnus) เคยได้ครอบครองเครื่องราง Auto Matrix of Leadership เมื่อครั้งที่ออพติมัส ไพร์ม เสียชีวิตในการรบเขาได้มอบมันไว้แก่ อัลตร้า แม็กนัส (Ultra Magnus) เขาจึงได้ตัดสินใจมอบมันต่อให้กับ โรดิมัส ไพร์ม (ผู้บังคับบัญชาระดับสูง) พร้อมลดตัวเองลงมาเป็นผู้บัญชาธรรมดา แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ยังเป็นเพื่อนและที่ปรึกษาที่ดีให้แก่ผู้นำคนใหม่


เขายังสามารถแปลงร่างเป็นรถบรรทุกแฟลตไลน์เนอร์ได้แล้ว เขายังสามารถแปลงร่างเป็นรถบรรทุกน้ำมันเคนเวิร์ท,รถบรรทุกหน้าสั้นแฟลตไลน์ เนอร์และรถบรรทุกดาวไซเบอร์ตรอน โดยเมื่อเขาแปลงร่างแล้วก็ยังสามารถขนเหล่ากองทัพใต้บัญชาการเขาได้ด้วย อีกทั้งยังติดตั้งเครื่องยิงจรวดมิสไซยล์ที่มีกำลังความสามารถพุ่งเข้าหา เป้าหมายในระยะ  30 ไมล์ได้อย่างไม่มีพลาดเป้า
เอมิเรท ซารอน (Emirate Xaaron )
เอมิเรท ซารอน (Emirate Xaaron ) เป็น ประธานอวุโสของสภาออโต้บอท ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก อัลฟา ทรีออน โดยเขาถือเป็นหนึ่งในหุ่นทรานฟอร์เมอร์สที่เก่าแก่ที่สุด อมิเรท ชารอน ต้องต่อกรกับ แทรนนิส แม่ทัพของเหล่ากองทัพทหารดีเซ็ปติคอนที่สั่งประหารพวกออโต้บอทเป็นว่าเล่น และหลังจากที่เขาหนีตายมาได้อย่าเฉียดฉิว เขาก็รีบก่อตั้งหน่อยเร็คเกอร์ อันประกอบไปด้วยทหารทรานฟอร์เมอร์สหน่อยคอมมานโด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกำจัดแทรนนิสกับทหารใต้บังคับบัญชา
9.อีไลต้า วัน (Elita one)

หุ่นเพศหญิงคนนี้ก็ไม่ธรรมดาครับ เพราะเธอเป็นถึงระดับผู้บังคับบัญชาเลยทีเดียว โดยก่อนหน้าที่เธอจะมาเป็น อีไลต้า วัน เธอคือ แอเรียล หวานใจของ โอริออน แพ็คซ์ หรือ ออพติมัส ไพร์ม นั่นเอง ซึ่งเมื่อก่อน ขณะที่ โอริออน แพ็คซ์ ทำงานอยู่ที่อู่ต่อเรือนั้น เมกาตรอนก็ได้เข้ามาโจมตีหม้อแปลงเก็บไฟฟ้าของอู่ ทำให้ อีไลต้า วันและ โอริออน แพ็คซ์ได้รับบาดเจ็บ เมื่อแอเรียลบอทส์หรือหุ่นทรานฟอร์เมร์อสที่สามารถแปลงร่างเป็นเครื่องบิน ได้มาพบเข้า จึงส่งตัวทั้งสองไปให้กับอัลฟา ทรีออน ทำการรักษา
เธอมีความสามารถพิเศษในการหยุดเวลาชั่วขณะ ได้แต่ต้องแลกกับพลังชีวิตของเธอดังนั้นหากไม่เข้าตาจน ก็จะไม่ใช้มันเด็ดขาด แต่เนื่องจาดออพติมัส ไพร์ม มีที่เก็บพลังงานสำรองไว้ในตัวเขาจึงสามารถถ่ายพลังให้กับเธอ ยามที่เธอใช้ความสามารถพิเศษของเธอไป
10.อัลฟา ทรีออน ( Alpha Trion )


อัลฟา ทรีออน ( Alpha Trion ) หรือ ​A-3 เป็นทรานสฟอร์เมอร์สรุ่นแรกที่เป็นผลพวงจากเว็กเตอร์ ซิกม่า หรือ ที่เรารู้จักกันในเวลาต่อมา นามว่า “สปาร์ค”(เมกะคอมพิวเตอร์ที่สามารถทำให้หุ่นยนต์ที่ไม่มีความรู้สึกนึกคิด มีความรู้สึกนึกคิดได้) และถูกสร้างขึ้นโดยควินเทสชั่นเผ่าพันธ์เอเลี่ยนที่บุกดาวไซเบอร์ตรอยเพื่อ เป็นฐานในการสร้างหุ่นทรานฟอร์เมอร๋สต่อมาเขาได้เป็นหัวหอกหลักในการก่อกบ ฎจาการร่วมมือกันของเขากับเหล่าหุ่นยนต์จากสินค้าแบรนด์เนม
เมื่อแผนการในการโค่นล้มพวกควินเทสชั่น สำเร็จ อันส่งผลให้พวกมันถูกขับไล่ออกจากดาวไซเบอร์ตรอน พวกหุ่นยนต์จากสินค้าแบรนด์เนม ก็เปลี่ยนมาเรียกตัวเองว่า “ออโต้บอท” ส่วนพวกหุ่นยนต์ฮาร์ดแวร์ทางการทหาร ซึ่งเปรียบเสมือนพี่น้องกับเหล่าหุ่นยนต์จากสินค้าแบรนเนมด์ก็ได้เปลี่ยน ชื่อตัวเองด้วยเช่นกัน โดยเรียกตัวเองว่า “ดิเซ็ปติคอน”และ เนื่องจากพวกหุ่นยนต์ดิเซ็ปดิคอนเป็นพวกละโมบโลภมากในอำนาจ จึงก่อให้เกิดสงครามขึ้นกับพวกออโต้บอท เกิดเป็นสงครามกลางดาวไซเบอร์ตรอนขึ้นมา
ในเวลาต่อมาพวกดิเซ็ปติคอนได้พัฒนาสมรรถภาพ ของตน ทำให้พวกมันสามารถแปลงร่างได้ ก่อนที่พวกมันจะสร้างเมกะตรอนขึ้นเพื่อกำจัดผู้นำของเหล่าออโต้บอทและได้ ระเบิดหม้อแปลงไฟฟ้าที่อู่เรือซึ่งโอริออน แพ็กซ์ (ออพติมัส ไพร์ม) ทำงานอยู่ แต่โชคยังดีที่อัลฟา ทรีออน สามารถช่วงชิง Auto Matrix of Leadership มา ได้แล้วได้ซ่อนเอาไว้จากนั้นเขาจึงได้ทำการซ่อมแซมเหล่าออโต้บอทที่ได้รับ บาดเจ็บ โดยได้ทำการปรับเปลี่ยนให้สามารถทำการต่อสู้ได้ ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้รับขนานนามว่าเป็น “บิดาแห่งเหล่าออโต้บอท”

หมวดหุ่นยนต์แปลงร่างเป็นรถยนต์
11.ซิลเวอร์สตรีก (SilverStreak)


หุ่นทรานฟอร์เมอร์สที่ขึ้นชื่อลืชาว่าพูดมากไม่มีหยุดหย่อน โดยเขาไม่สามารถคุมตัวเองให้หยุดได้อีกต่างหาก แต่แทนที่จะทำให้เหล่าเพื่อนผองพากันเหนื่อยใจแต่กลับกลายเป็นว่าอาการ เม้าท์แตกนั้นช่วยให้เพื่อนๆ อารมณ์สงบลงได้นอกจากนี้เขาก็ยังมีด้านมืดอยู่ด้วย นั่นคือ เขาเกลียดชังสงครามเข้ากระดูกดำอันเนื่องมาจากพวกดิเซ็ปติคอนเคยได้ฆ่าล้าง บางบ้านเกิดเมืองนอนของเขา
12.ฮาวด์ (Hound)

ฮาวนด์เป็น หุ่นทรานฟอร์เมอร์สที่มีความฝันอยากเป็นมนุษย์ อันเนื่องมาจากความรักของเขาที่มีต่อดาวเคราะห์โลก แทนที่จะเป็นดาวไซเบอร์ตรอนของเขา ซึ่งเป็นดาวโลหะมืดมิดและไร้สรรพสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย โดยหลังจากที่ยานเขาต้องมาอัปบางและติดอยู่บนโลก เขาจึงตัดสินใจเลือกดาวเคราะห็โลกให้เป็นบ้านเกิดเมืองนอน อีกทั้งยังมองมนุษย์โลกเป็นสิ่งมีชีวิตที่งดงาม ฮาวนด์มีตำแหน่งหน่วยสอดแนมของออโต้บอท จึงทำให้เค้ามีความสามารถในการสร้างภาพโฮโลแกรม (ภาพจำลองสามมิติ) และเก่งกาจในการอำพรางตัว อีีกทั้งความสามารถนี้ยังทำให้เค้าสวามารถสำรวจถ้ำและเขตภูเขาได้



นอกจากนี้เขายังได้ชื่อว่าเป็นผู้มีจิตใจเมตตา สุภาพอ่อนน้อมหากเทียบกับออโต้บอทตัวอื่นๆ
13.ไอรอนไฮด์ (Ironhide)


ออโต้บอทเก่าแก่ที่เขี้ยวลากดินที่สุดซึ่งเคยต่อสู้ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ กับ ออพติมัส ไพร์ม มาเป็นเวลานาน และถึงแม้เค้าจะเป็นออโต้บอทรุ่นเก่าแต่ก็เก๋าไม่หยอกครับ และด้วยความที่เขาเป็นพวกหุนหันพลันแล่น เจ้าอารมณ์เป็นที่หนึ่งจึงทำให้ชอบทำมากกว่าชอบพูดและก็เกลียดนักเกลียดหนา กับพวกที่ดีแต่พูดแต่ไม่รู้จักทำ นั่นส่งผลให้เขารับไม่ได้ที่จะต้องจับคู่กับบลูสตรีกที่ช่างจ้อเป็นที่หนึ่ง และแม้ถึงเขาจะดูโหดๆ แต่ก็เป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมีความหวังอยู่ตลอด


ส่วนอกลักษณืเฉพาะตัวของไอรอนไฮด์ คือ ปืนฉีดน้ำที่สามารถผลิตและพ่นของเหลวทุกชนิดออกมาได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำกรดนันคอนกรีตแต่ที่ชอบที่สุดๆ คือไนโตรเจเหลวที่สามารถแช่แข็งคู่ต่อสู้ได้ นอกจากนี้เขายังสามารถแปลงร่างเป็นรถนิสสัน รุ่น c20 แวเน็ตต์
14.แจ๊ส (Jazz)
รองผู้บัญชาการของออพติมัส ไพร์ม แต่ไม่ได้เหมือนกับโพรว์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องกลยุทธทางการทหารเพราะแจ๊สเป็นพวกชอบความผกผัน พลิกแพลงเปิดโอกาสให้เค้าได้สำแดงด้วยการโมสด ดังนั้นไม่ว่าพวกดิเซ็ปติคอนจะมาไใ้ไหน แจ๊ซก็จะงัดทุกความสามารถ ทุกกลเม็ดออกมาใช้ แต่ถึงกระนั้นเค้าก็ยังมีเวลาเหลือเฟือที่จะคงไว้ซึ่งสไตล์อันเปรียบเสมือน ลายเซ็นในผลงานทุกชิ้นของเขา นอกจากนี้แจ๊ซยังสามารถแปลงร่างเป็นรถเปอร์เช่รุ่น 935 เทอร์โบ ได้อีกด้วย
นอกจากนี้แจ๊ซยังมีความชื่นชอบดนตรีทุกแขนง รวมไปถึงวัฒนธรรมต่างๆ ของชาวโลกอีกด้วยรวมทั้งการติดตามอินเทรนด์เรียนรู้ภาษา ฉะนั้นจึงอย่าแปลกใจว่าเค้าสามารถตอบคำถามได้เกือบทุกข้อที่เกี่ยวกับรายการ โทรทัศน์ที่กำลังแพร่ภาพอยู่ในปัจจุบันและด้วยบุคลิกของเขาทำให้เขาเป็นที่ รักของออโต้บอททั่วสารทิศ จนแทบหาคนที่ไม่ชอบเขาแทบจะไม่มีเลย
15.โพรว์ (Prowl)
โพรว์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยุทศาสตร์ทางการ ทหารของเหล่าออโต้บอท ซึ่งผู้นำออโต้บอทอย่างออพติมัสไพร์ม ยังต้องหนีบไปไหนมาไหนอย่างชนิดไม่ห่างตัวเลยทีเดียว โพรว์เป็นพวกเงียบขรึมแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถอันล้นหลาม อีกทั้งยังจงรักภักดีต่อนายของตนรวมถึงมีความอดทนชนิดไร้ขีดจำกัดอีกด้วย
โพร์วเป็นพวกยึดมั่นในหลักตรรกะเหตุและผล ฉะนั้นเขาจึงเป็นพวกแถรตรงเอามากๆ อีกทั้งยังได้ความเคร่งขรึมจากการเป็นทหารมาอีก ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้ไร้ความเด่นดังในสังคมดูเหมือนจะไม่ผิดอะไร เพราะเขาไม่ได้สนใจเข้าหาผองเพื่อนออโต้บอทมากมายนัก ทำให้เขาเป็นพวกปรับตัวยาก ไม่สามารถรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิดได้ โพรว์มีอาวุธที่โปรดปรานมากที่สุดก็คือ การยิงหยดน้ำกรดออกมาได้อีกทั้งยังกลายร่างเป็นรถตำรวจนิสสัน รุ่น 280 ZX ได้อีกด้วยเท่สุดๆ
16.มิราจ (Mirage)
เดิมที มิราจ เป็นถึงเศรษฐีเก่าและยังเคยเป็นสมาชิกสมาคมของชาวไซเบอร์ตรอนผู้มั่งคั่งร่ำ รวย อีกทั้งยังมีแต่เพื่อนๆ รวยๆ และครอบครองที่ดินขนาดใหญ่ แถมชอบปรนเปรอตัวเองด้วยของดีมีสกุล แต่เมื่อเกิดสงครามเค้าถูกบีบให้เลือกว่าจะอยู่ฝ่ายไหน และนั่นเองทำให้เค้าต้องรวมกลุ่มอยู่กับชาวบ้านธรรมดาที่เขายากจะเข้าใจ
พวกออโต้บอทส่วนใหญ่ไม่ค่อยไว้เนื้อเชื่อใจ มิราจสักเท่าไหร่ เพราะเขาคือผู้ที่รู้ว่าสงครามจะเกิดขึ้น เขาคิดว่าทุกอารยธรรมที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังสงคราม อีกทั้งเขายังตั้งคำถามถึงความรุนแรงที่ออโต้บอทได้กระทำลงไป และเปิดเผยความในใจส่วนตัวว่าสักวันออโต้บอทและเหล่าดิเซ็ปติคอนจะสามารถ อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขได้ ด้วยเหตุนี้เองในบางครั้งบางคราวเค้าถึงกับแสดงความสงสารต่อพวกดีเซ็ปติคอน อริของเหล่าออโต้บอท แต่อย่างไรก็ตามเค้าก็ยังอยู่ร่วมหัวจมท้ายไปกับเหล่าออโต้บอทอยู่ดี เห็นอย่างนี่แล้วเค้ายังมีความสามารถในการสร้างภาพลวงตาที่มีประโยชน์มากใน การล่องหนอำพรางตัว รวมถึงการสร้างภาพจำลองตัวเองขึ้นมาไว้ใช้หลอกล่อศัตรูได้อีกด้วย
17.แรทแซ็ท (Ratchet)
แรทแซ็ทเป็นหัวหน้าหน่อยแพทย์เคลื่อนที่ของ เหล่าออโต้บอทที่ไม่ว่าจะแขนข้อแข้งขากระดูกจะแตกหักสาหัสขนาดไหน แรทเซ็ตก็ซ่อมได้ไม่มีหวั่นแต่อีกในแง่มุมนึงเขากลับเป็นพวกง่วงหงาวหาวน อนได้ชนิดที่ไม่เกรงใจใครเลย แต่เมื่อตื่นปุ๊ปวิญญาณปาร์ตี้ก็เริ่มเข้าสิงอีก แถมชอบพูดจาอวดภูมิและประชดประชันผู้อื่นเพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะ ตัดสินว่าเขาไม่ใช่นักรบผู้แกกล้าทรงพลังหากเป็นเพียงห่นธรรมดาไร้ซึ่งคุณ ค่าตามที่ตัวเขาเองมักชอบพูดว่าตัวเอง
แม้แรทเซ็ตจะได้ชื่อว่าเป็นเยียวยาสภาพร่าง กายให้กับเหล่าออโต้บอทแต่เขากลับพบว่าตัวเองดันต้องไปอยู่ในแนวสงครามอยู่ เรื่อย ทั้งยังเป็นควังสุดท้ายของเหล่าออโต้บอทด้วย สิ่งนี้เองที่เป็นเสมือนแรงกดดันมหาศาลเกินกว่าที่แรทเช็ตจะรับไหวแต่เขาเอง ก้ไม่เคยย่อท้อเลยสักนิด
18.ไซด์สไวพ์ (Sideswipe)
แม้ไซด์สไวพ์จะไม่ได้มีความคิดต่อต้าน สังคมมากเท่าซันสตรีคเกอร์ พี่ชายฝาแฝดของเขา แต่ในแง่ของทักษะความสามารถแล้ว เรียกได้ว่าถอดแบบกันมาเลย เขามองการต่อสู้เป็นเหมือนกีฬาเริงรมณ์ เพราะการต่อสู้ที่ผ่านมายังไม่ท้าทายพอเขาจึงโหยหาการต่อสู้อันสมเกียรติที่ เป็นเหมือนการทดสอบทักษะความกล้าหาญ
และแม้ว่าเขาจะดูเก่งกาจระดับเทพแต่กลับ พลาดท่าอย่างมหันต์ เพราะเขาเป็นพวกคิดเร็วทำเร็วจนกลายเป็นความสะเพร่าเป็นภัยต่อตัวเอง โดยเขามองว่ามันเป็นราคาที่แลกมาด้วยชัยชนะและความสำเร็จ ดังนั้นเขาจึงทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะและความสำเร็จ ไม่ว่ามันจะได้มาอย่างซื่อสัตย์สุจริตหรือจะต้องโกงก็ตาม และแม้ว่าเขาจะกระหายชัยชนะอย่างบ้าคลั่งแต่ก็ไม่ได้ขาดแคลนอารมณ์ขันแต่ ประการใด สามารถกลายร่างเป็นรถแลมเบอร์กินี่ เคาน์เทช รุ่น LP500S
19.ซันสตรีคเกอร์ (Sunstreaker)
เป็นออโต้บอทรุ่นแรกๆ เขาเป็นพี่ชายฝาแฝดของไซด์สไวพ์ อีกทั้งยังเป็นพวกอีโก้จัดสุดๆ โดยมีนิสัยที่ชอบคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่เหนือออโต้บอทใดๆ และด้วยความที่เขามีแนวโน้มเป็นต่อต้านสังคมประกอบกับอุปนิสัยเย่อหยิ่งยโส โอหังจึงมักจะเกิดความไม่ลงรอยอันนำมาซึ่งความตึงเครียดระหว่างเขากับเหล่า ออโต้บอทอื่นๆ
อีกทั้งเขายังไม่คิดที่จะช่วยเหลือออโต้บอ ทใดๆ ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก แล้วก็มักจะพูดแต่ด้านแย่ๆ ของคนอื่นดังนั้นไซด์สไวพ์จึงดูเหมือนจะเป็นออโต้บอทตัวเดียวที่สามารถเข้า กับเขาได้ แม้บางครั้งจะกระทบกระทั่งกันบ้างก็ตาม
แต่ที่ออพติมัส ไพร์มยังเก็บเขาเอาไว้เพียงเหตุผลเดียว ถึงนิสัยจะแย่แต่เขาเป็นออโต้บอทที่มีประสิทธิภาพเมื่ออยู่ในสนามรบ อันเนื่องมาจากความโหดเหี้ยวไร้ปราณีแทบไม่มีสมรภูมิไหนที่ยากเกินกว่าเค้า จะรับมือไหว ทำให้เค้าเป็นหนึ่งในสมบัติล้ำค่าของกองทัพออโต้บอทและน่าสะพรึงกลัวมากที่ สุด
20.เทรลเบรกเกอร์ ( Trail Breaker)
เขาเป็นผู้นำที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน พร้อมที่จะทำให้สถานการณ์ตึง เครียด ผ่อนคลายอยู่เสมอแต่ขณะเดียวกัน หากมองลึกซึ้งจะพบว่ามันไม่ใช่เรื่องขำขันแต่เป็นเรื่องที่น่าขมขื่น เพราะมุขตลกส่วนใหญ่ของเขาเป็นเสมือนเกราะกำบังความรู้สึกที่คิดว่าตนเอง นั้นต่ำต้อยไร้ค่า
เหตุผล ที่เค้าคิดเช่นนั้นเพราะว่าเขาเป็นลูกเรือบนยานอาร์คที่กินน้ำมันในปริมาณ มากเยอะที่สุด อีกทั้งเครื่องยนต์ของเขาก็ยังเป็นรุ่นที่ช้าที่สุดทำให้เค้าคิดอยู่เสมอๆ ว่าตัวเองเป็นเหมือนตัวถ่วงสิ้นเปลืองทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เทรลเบรกเกอร์ ( Trail Breaker) ยัง เป็นผู้ที่มีความกล้าหาญ และยังมีสนามพลังที่เขามีขึ้นมาเองอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย สามารถใช้เป็นเครื่องป้องกันการโจมตีได้ แปลงร่างเป็นรถ ฮอนด้า ไฮลักษ์

21.แกร็บเพิล (Grapple)


แกร็บเพิลเป็นสถาปนิกแต่เมื่อครั้นที่เขา อยู่บนยานอาร์ค เขากลับเป็นจิตรกรไปซะงั้น โดยเมื่อครั้งก่อนที่สงครามอุบัติ ตึกรามบ้านช่องที่เป็นผลงานของเขาล้วนๆ ได้รับการยกย่องเป็นผลงานสถาปัตยกรรมชั้นเยี่ยม แต่สภาวะสงครามทำให้เค้าสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาได้อย่างจำกัดจำเขี่ย และทำให้เขารู้สึกอึดอัดอั้นตันใจยิ่งนัก
22.ฮอยสท์ (Hoist)

เขาเป็นเปรียบเหมือนคุณหมอประจำครอบครัว โดยเขามีหน้าที่ในการตรวจเช็คสภาพร่างกายให้กับบรรดาเหล่าออโต้บอททุกคนเป็น ประจำโดยไม่มีข้อยกเว้นอีกทั้งยังเป็นหุ่นที่พูดติดสำเนียงอังกฤษ มีนิสัยร่าเริง,เป็นมิตร มองโลกในแง่ดีเสมอ เขารักงานที่เขาทำมากๆ และในช่วงระยะหลังเวลาเลิกงาน สิ่งที่เขามักจะทำเสมอ คือการเล่นเป็นคุณหมอ วัตสัน กับ แกร็บเพิล ศิลปินผู้ตกทุกข์ ซี้ย่ำปึ๊กของเขา
23.สคิดส์ (Skids)

(ในการ์ตูน)

นักรบแห่งออโต้บอทที่มีจิตใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว ประมาณว่าชอบฝันกลางวันใจลอยอยู่ตลอดเวลา แต่ในขณะเดียวกันก็เจ้าทฤษฎี ผู้มีความเแลียวฉลาดระดับเทพ และมักชอบสำรวจค้นคว้าข้อมูลอยู่ตลอดเวลาด้วยเหตุนี้เขาจึงเป็นนักวิทยา ศาสตร์ผู้ค้นพบสิ่งที่มีประโยชนือย่างมากต่อเหล่าออโต้บอท

(ในภาพยนต์)
และ ก็เช่นเดียวกับพวกเจ้าความคิด ที่มักเกลียดสงครามชนิดเข้าไส้ซึ่งสคิดส์ก็ไม่ใช้ข้อยกเว้น ส่วนสิ่งที่เขาชอบน่ะหรือ ก็ประดิษฐ์เฟอนิเจอรืและเที่ยวกับสาวๆ ไง
24.แทรคส์ (Tracks)

เป็นออโต้บอทที่หลงใหลในรูปร่างของตนเองในยามแปล่งร่างเป็นรถ ในโหมดรถบนดาวไซเบอร์ตรอน และด้วยความที่เขามัวแต่กังวลในรูปลักษณ์ของตนเองทำให้เกิดกลายเป็นความบาด หมางชึ้นระหว่างเขาและกับพรรคพวกออโต้บอท ที่ต้องการให่เขาเอาใจใส่ต่อกรกับพวกดีเซ็ปติคอนมากกว่าและวิพาร์กวิจารณ์ นี้เองทำให้เขาเข้าใจผิดคิดไปเอง ว่าออโต้บอทตัวอื่นๆ อิจฉาในความงามของเขา เพราะมีออโต้บอทไม่กี่รายเท่านั้นที่สามารถแปลงร่างเป็นรถสปอร์ตตกแต่งอย่าง มีรสนิยมและมันวาววับเช่นเขา
นอกจากนี้อาวุธของเขาก้เจ๋งใช่ย่อยภายใน ชั่วพริบตาเขาสามารถควบคุมเตรื่องยิงมิสไซต์ให้ตั้งขึ้นพร้อมยิงพร้อมกลไก จับความร้อนที่สามารถนำมิไซส์ให้เข้าเป้า อีกทั้งยังมีปืนลำแสงสีดำทรงอนุภาพ ที่สามารถจัดการศัตรูได้ในความมืด เขายังสามารถบินได้อย่างพลิ้วไหวเยี่ยงผีเสื้อด้วบปีกลับที่ซ่อนอยู่

25.อินเฟอร์โน (Inferno)


หุ่นผู้ไม่รักตัวกลัวตาย และพร้อมเข้าลุยวาดลวดลายแอ็คชั่นในทันทีเมื่อมีโอกาสทันทีที่ไดรับคำสั่ง ให้ปฏิบัติภารกิจประเภทค้นหาและกอบกู้ เขาคือผู้ร่วมเดินทางที่คุณต้องการเลยละ โดยเขาจะเพลิดเพลินไปกัยการภารกิจช่วยชีวิตคอยทำหน้าที่ดับไฟด้วยที่ฉีดน้ำ จากมือขวา แต่เขาจะมีความสุขสุดยอด หากภารกิจดังกล่างเป็นภารกิจประเภทต่อสู้แอ็คชั่นกันเต็มที่ โดยไม่ใส่ใจในความปลอดภัยหรือสภาพร่างกายว่าปกติหรือไม่ เพียงเพราะไม่ต้องการพลาดโอกาสในการช่วยชีวิตช่วบเหลือผู้กอบกู้สิ่งมีชีวิต และต่อกรกับศัตรู
ดังนั้นเค้าจึงกลายเป็นตัวก่อกวนอันดับต้นๆ ของพวกดีเซ็ปติคอนเลยทีเดียว อินเฟอร์โนสามารถปฎิบัติหน้าที่ของตนได้ดียิ่งขึ้นไปอีก หากเขามีสมาธิจดจ่อในสิ่งที่กำลังทำอยู่ ซึ่งแม้ว่าเขาจะพยายามอย่างเต็มที่แล้วที่จะให้ความสนใจในงานที่ทำแต่จนแล้ว จนรอดเขาก็เขวไปในที่สุดและอีกสิ่งหนึ่งอันเป็นเอกลักษณ์คือ เค้ามักจะพูดด้วยสำเนียงอเมริกาใต้
26.เรด อเลิร์ธ (Red Alert)
เป็นผู้ที่มีนิสัยหวาดระแวง แต่ด้วยตำแหน่งของเขาซึ่งเป็ถึงผู้อำนวยการด้านรักษาความปลอดภัยลักษณะนิสัย ดังกล่าวจึงกลายเป็นจุเด่นของเขาโดยปริยายแต่ที่เป็นจุดด้อยกลับเป็นเพราะ ความหวาดระแวงดังกล่าวไม่ได้ตั้งอยู่บนหลักเหตุและผล อันเป็สิ่งที่เขาขาดอย่างมหันต์

แต่เหล่าออโต้บอทต่างก็ยกย่องเขาในแง่ความมานะตั้งใจและใส่ใจในรายละเอียด แต่ด้วยความที่เขามักจะตื่นตูมกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้จะเป็นเพียงเข้าใจผิดก็ตาม ทำให้เมื่อเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นจริงแล้ว จึงไม่ค่อยมีใครเชื่อเขาเท่าที่ควร สามารถกลายร่างเป็น รถสปอร์ตแลมบอร์กินี่ เคาน์แทช
27.พันซ์ (Punch)

พันช์เป็นออโต้บอทที่มีความสามารถพิเศษ เฉพาะตัว นั่นก็คิอมีโหมดหุ่นยนต์เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งโหมด (ตามปกติแล้วหุ่นทรานสเฟอร์เมอร์สนั่นจะมีเพียงโหมดหุ่นยนต์เพียงโหมดเดียว เท่านั้น) ซึ่งใช้ชื่อว่า เคาเตอร์พันซ์ หรือด้านมืดของพันซ์อันเป็นร่างที่ใช้ในการแทรกแซงเข้าไปเยี่ยงสายลับสอง หน้าในฐานะหนึ่งในพลพรรคพวกดิเซ็ปติคอน ถือเป็นตัวละครทรานสเฟอร์เมอร์สที่มีแง่มุมภาวพหลายบุคลิก


ภายยอก พันซ์อาจดูเป็นคนที่สุขุมและใจเย็น สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานะการณ์ต่างๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถปฎิบัติการได้แม้เกิดภาวะวิกฤติแต่จริงๆ แล้วหาได้เป็นเช่นนั้น เพราะมันเป็นเพียงหน้ากากอำพรางที่ใช้ในการหลอกผู้อื่น อีกทั้งยังหลอกตัวเองอีกด้วยว่าต้องเป็นคนเงียบ สุขุม ก็เพราะงานจำต้องให้เขาเงียบ เพราะหากเผอหลุดพูดออกไป อาจเป็นอันตรายได้แต่สาเหตุที่แท้จริงกลับเป็นเพราะเขาหวาดระแวงคนรอบข้าง กลัวว่าในกลุ่มดิเซ็ปติคอนจะมีสายลับสองหน้าเหมือนตนเองแฝงอยู่  โดยแทนที่เขาจะมองสายลับที่ว่าในแง่บวก ว่าเป็นสมาชิกออโต้บอท เขากลับคิดว่าอาจเป็นสายลับที่ดิเซ็ปติคอนใช้ในการจับตาดูความเคลื่อนไหว มันทำให้เขาเปลี่ยวเหงาอ้างว้าง
และเมื่อพันซ์ต้องเปลี่ยนโหมดเป็น เคาท์เตอร์พันซ์แม้เขาจะยังมีจิตสำนึกออโต้บอทอยูู่ตลอดเวลาแต่ท่วงท่าและ บุคลิกอื่นๆ ของเขากลับเปลี่ยนไปเป็นคนละขั้วเพราะให้เนียนไปกับพวกดิเซ็ปติคอนทำให้เขา ต้องก่อกรรมทำเข็ญเพื่อบทบาทที่สมจริง จนแทบเสียสติและลืมว่าตนเป็นใคร เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้พันซ์หวาดกลัวอย่างมาก เขากลัวว่าสักวันตนเองจะกลายเป็นดีเซ็ปติคอนอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้อาวุธของพันซ์และเคาท์เตอร์พันซ์ก็ต่างกัน โดยพันซ์จะเป็นปืนครกกระบอกคู่ สามารถยิงระเบิดไฟได้ ส่วนเคาท์เตอร์พันซ์เป็นปืนใหญ่ยิงลำแสงโฟรตอนอันเป็นพลังงานแรงอัดสูงที่ สามารถทำให้หน่อยกลไกในร่างกานแปรปรวน
หมวดสตรี
28.อาร์ซี (Arcee)

ออโต้บอทสาวผู้มีบุคลิกสนิทสนมอยู่กับฮอทร็อทและสปริงเกอร์ ซึ่งเธอรู้สึกห่วงใยเป็นอย่างมาก เธอเป็นผู้ที่มีความสุขุม ยึดเหตุและผลเป็นหลัก ดังนั้นเธอจึงมักจะเป็นผู้คอยควบคุมหนุ่มๆ ทั้งสองในยามที่พวกเขาเริ่มคุมความคิดและอัตตาขิงตัวเองไม่อยู่ อีกทั้งเธอยังเป็นนักรบที่มีความโหดดุดันและยังเป็นนักแม่นปืนมือฉมังอีก ด้วยครับ
29.ไฟเออร์สตาร์ ( firestar)


ไฟเออร์สตาร์เป็นส่วนหนึ่งในกองกำลังสมาชิกกลุ่มกองกำลัง ต่อต้านฝ่ายหญิงซึ่งนำโดยอิไลต้า วัน โดยเธอมีความเชี่ยวชาญช่ำชองในภาคภารกิจประเภทช่วยชีวิต และด้วยความที่เธอเป็นพวกกยึดถือในสิ่งที่เป็นจริงและไม่มีอคติใดๆ เธอจึงมีประโชน์อย่างมากในภารกิจกูกล่องลูกบาศก์อีเนอร์กอน อีกทั้งเมื่อเธอแปลงร่างในโหมดรถยนต์ เธอก็ยังสามารถบรรทุกผองเพื่อนไปเป็นโขยง ไฟเออร์สตาร์ ยังเป็นเพื่อนสนิทกับอินเฟอร์โนและโครเมียทั้งยังคอยปกป้องศิษย์รักของเธอด้วย สามารถแปลงเป็นรถบิ๊กอัพสไตล์ไซเบอร์ตรอน
30.โครเนีย (Chornia)
เธอเป็ผู้บังคับบัญชาภาคสนามที่มีทักษะเป็น เลิศน่าเชื่อถือที่สุดของกองกำลังฝ่ายหญิงซึ่งนำโดย อีไลต้า วัน สิ่งที่ทำให้เธอได้รับการจดจำเป็นตำนานก็คือ พรสวรรค์ในการด้นสดโดยไม่มีการวางกลยุทธใดๆล่วงหน้าอีกทั้งยังเก่งกาจในการ ตีความคำสั่งที่ได้รับเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่ผันเปลี่ยนได้อย่าง เหนือชั้นด้วยความยืดหยุ่นของเธอทำให้สามารถรับมือสถานการณ์ไม่คาดฝันได้ อย่างทันท่วงที


เธอร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับอีไลต้า วัน ในสมรภูมิไซเบอร์โตรเนียนโดยตัวเธอเองก็รักที่จะใช้ชีวิตเยี่ยงนักรบ แต่บ่อยครั้งที่เธอมั่นใจในความสามารถของตนเองจนลืมขีดความจำกัดของตัวเองไป แต่เธอก็ยังเป็นผูนำและนักวางแผนกลยุทย์ที่เยี่ยมยอดอยู่ดี เธอสามารถแปลงร่างเป็นรถตู้สไตล์ไซเบอร์ตรอน
31.มูนเรเซอร์ (Moonracer)
เป็นออโต้บอทที่มักจะมีความสนุกสนานอยู่ เสมอโดยเธอเป็นดุจน้องสาวช่างคุยแสนน่ารักของผองเพื่อน เธอเป็นคนใส่ซื่อบริสุทธิ์เวลาอยู่ในสนามรบเธอก็มักจะทำตัวบ้าบิ่นสร้างความ อับอายขายหน้าให้กับตัวเองอยู่เสมอ สิ่งหนึ่งที่เธอกลัวกังวลเป็นอย่างมากคือเธอกลัวว่าคนอื่นๆทั้งมิตรและอริจะ มองเธอเป็คนบ้องแบ๊ว เธอจึงพยายามทำตัวให้”แรง”เพื่ิให้คนอื่นเห็นว่าเธอ”ฮาร์ดคอร์”เป็นเหมือน กัน เธอสามารถแปลงร่างเป็น รถเก๋งสไตล์ไซเบอร์ตรอน
หมวดหุ่นยนต์แปลงร่างเป็นยานพาหนะขนาดเล็ก
32.บรอว์น (Brawn)


เป็นออโต้บอทที่เชี่ยวชาญในด้านการรื้อถอนที่นับได้ว่าเป็นผู้ที่มีความแข็ง แกร่งมากหากเทียบกับขนาดตัวที่เล็กด้วยเหตุนี้เขาจึงพัฒนาบุคลิกแบบมาดแมน เพื่อชมเชยปมด้อยในเรื่องขนาดตัวด้วยการทำตัวเยี่ยงอัธพาลและดูถูกพวกออโต้ บอทที่ดูงิมๆ ไม่สู้คน แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังเป็นพวกรวยอารมณ์ขันแบบเสียดสีๆ และก็หน้าด้านหน้าทนเป็นที่หนึ่งและนอกเหนือจากความแข็งแรงแล้วเขายังแข็ง แกร่งชนิดที่แทบจะไม่สามารถทำอันตรายใดๆ ต่อร่างกายเขาได้ สามารถแปลงร่างเป็น รถออฟโรดแลนด์โรเวอร์ ดีเฟนเดอร์
33.บัมเบิ้ลบี (Bumblebee)


บัมเบิ้ลบี เป็นเหมือนน้องเล็กท่ามกลางเหล่านักรบออ โต้บอท เพราะเขาเป็นออโต้บอทที่มีขนาดเล็กที่สุดและอ่อนแอที่สุด ด้วยร่างกายอันแสนกระทัดรัด (ประมาณ 15 ฟุต) เอื้อให้เขาสามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้ดีกว่าออโต้บอทอื่นๆ ความกล้าหาญของเขาไม่เป็นสองรองใคร โดยเฉพาะเมื่อเวลาเขาต้องคุยกับออโต้บอทตัวอื่นๆ ยิ่งออพติมัสไพร์มแล้ว เขาจะต้องเป็นฝ่ายแหงนหน้าขึ้นมองแต่กับมนุษย์เขาไม่จำเป็นต้องเงยหน้าเพราะ พวกมนุษย์ต่างหากที่ต้องแหงนมองหน้าของเขาแทน
ภารกิจของบัมเบิ้ลบคือการเป็นสายลับที่เขา ต้องปฎิบัติการตารกรรมในภารกิจที่ได้รับมอบหมายมา แต่ในบทบาทจริงเขาเป็นตัวละครรุ่นเยาว์ที่มีไว้เพื่อให้เป็นที่จดจำสำหรับ แฟนๆ ทรานสฟอร์เมอร์สวัยเด็กแต่ถึงกระนั้นเขาก็เป็นที่รักสำหรับออโต้บอทรอบข้าง สามารถแปลงเป็นรถโวล์คสวากอน บีเทิล สีเหลือง
34.คลิฟฟ์จัมเปอร์ (Cliff jumper)

ออโต้บอทขนาดเล็กที่มีใจใหญ่และบ้าระห่ำ ด้วยการดาหน้าเข้าหาสถานการณ์อันตรายทุกรูปแบบแม้เขาจะไม่สามารถรับมือได้ก็ ตามที โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อสู้กับพวกดิเซ็ปติคอนชนิดลืมตาย หากมองดูผิวเผฺนภายนอก คลิฟฟ์จัมเปอร์ ดูเหมือนจะกระหายสงคราม ท่าทางงี่เง่าไว้ใจไม่ค่อยได้ อีกทั้งยังเป็นพวกหุนหันพลันแล่นชนิดน่าเป็นห่วงอีกต่างหาก แต่จริงเข้าก็เป็นคนชอบอุทิศตนให้กับเหล่าออโต้บอทตัวจริงเสียงจริงและ เกลียดพวกดิเซ็ปติคอนอย่างเข้าไส้รวมถึงการทรยศเหล่าออโต้บอทด้วย

นิสัยเด่นอีกอย่างนึงคือชอบจู่ก็ชักปืนขึ้น มายิงศัตรูแบบไม่มีปี่มีชลุ่ยนอกจากนี้เขายังมีอาวุธพิเศษ นั่นก็คือก๊าซที่สามารถเปลี่ยนโลหะให้แตกละเอียดเหมือยแก้วได้ แต่ดันมาซวยตรงที่ตัวเขาเองก็ไม่มีภูมิคุ้มกันเจ้าแก๊สตัวนี้เช่นกัน จึงต้องใช้อย่างระมัดระวังสุดๆ สามารถแปลงร่างเป็นรถเปอร์เช่ รุ่น 924 เทอร์โบ
35.เกียรส์ (Gears)

เกียรส์ เป็นพวกต่อต้านสังคม โดยที่ตัวเองดันทึกทักไปเองว่าเข้ากับสังคมไม่ได้แต่จริงๆ สเป็คของเขาได้ระบุเอาไว้ว่า เขาถูกสร้างมาเพื่อให้คนอื่นพยายามทำให้เขาีู้สึกดีกับตัวเอง เพื่อที่คนเหล่านั้นจะได้รู้สึกดีกับตัวเองไปด้วย อีกทั้งเค้ายังสามารสร้างความรำคาญให้เเหล่าเพื่อนฝูงด้วยการบ่นเยี่ยงตาแก่ ตลอดเวลา สามารถแปลงร่างเป็น รถปิ๊กอัพ4×4

36.ฮัฟเฟอร์ (Huffer)



เขาเป็นพวกหดหู่เศร้าหมอง เขาเป็นคนพูดน้อย ทุกครั้งที่เปิดปากพูด เห็นจะไม่พ้นการบ่นเป็นเสียส่วนใหญ่ อีกทั้งยังเป็นคนไม่ค่อยออกไปสังสรรค์เฮฮ่าืแต่มั่นใจได้เลยว่าทุกครั้งที่ มีเรื่องยุ่งยากเขานี่แหละที่ทุกคนมั่นใจอย่างเต็มที่  นอกจากนี้ การมองโลกในแง่ร้ายยังส่งผลถึงงานของเขาด้วย โดยมักจะบ่นโน่นบ่นนี่ว่า อันโน่นทำไม่ได้อันนี้ทำไม่ได้แล้วจึงทำการรื้อถอนต่อเติมจนกลายเป็นงานที่ เปี่ยมไปด้วยความซับซ้อนสุดๆ
ระบบเซ็นเซอร์ที่อันซับซ้อนที่แขนทำให้เขา สามารถทำการทดสอบวัตถุต่างๆได้ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการหดตัว/ขยายตัว  ความยืดหยุ่น,และแม้ว่าเขาจะอยู่ในสภาพไร้อาวุธ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไร้พิษสงเพราะความแข็งแรงของเขาสามารถที่จะยก ของหนักได้ถึงสี่หมื่นปอนด์ อีกทั้งยังมีหัวทางด้านคณิตศาสตร์ เรขาคณิต เหนือกส่ออโต้บอททุกตัว สามารถแปลงร่างเป็น รถบรรทุกพ่วง หน้ามู่ทู่
37.วินด์ชาร์จเจอร์ (Windcharger)
ออโต้บอทขนาดเล็กที่แขนทั้งสองข้างมีสภาพ เป็นแม่เหล็กไฟฟ้าขั้วบวกและขั้วลบ ทำให้เขาสามารถสร้างสนามแม่เหล็กกินพื้นที่ไกลถึง 700 ฟุต โดยสามารถทำให้เหล็กที่หนักถึง 10 ตันลอยไปไกลได้ถึง 700 ฟุต อีกทั้งยังควบคุมโลหะได้ให้เข้าหาหรือออกห่างจากตัวเขาได้ และหากโลหะนะ้นอยู่ในระยะประชิดตัวเขาก็สามารถฉีกมันออกมาเป็นชิ้นๆ ได้ สามารถกลายร่างเป็น รถพอนทิแอค ไฟเออร์เบิร๋ด
38.บีชคอมเบอร์ (Beachcomber)
เขาเป็นคนรักสงบและใจเย็นมากๆ เขาเกลียดการต่อสู้ ทั้งยังเป็นพวกชอบปลีกวิเวกอยู่คนเดียวอย่างสงบ เดินทางปลดปล่อยอารมณ์ไปกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามบนโลก และความรักในธรรมชาตินี้เองที่สามารถบ่งบอกได้จากสีรถในโหมดของเขาที่เป็นสี ฟ้าเข้มสะท้อนให้เห็นถึงความสงบและเค้ายังสามารถสื่อสารพูดคุยกับสรรพสัตว์ ได้อีกด้วยจ้า

สามารถกลายร่างเป็น รถดูนบั๊กกี้ ที่สามารถวิ่งบนทะเลทรายหรือชายหาดได้
39.คอสมอส (Cosmos)

ออโต้บอทผู้เชี่ยวชาญด้านการจารกรรมด้วยการแปลงร่างเป็นจานบินร่ินจากที่ หนึ่งไปยังที่หนึ่งได้อย่างรวดเร็วไม่มีออโต้บอทใดที่สามารถทำแบบนั้นได้ สิ่งนี้ทำให้คอสมอสรู้สึกอ้างว้างและเบื่อหน่ายอยู่บ่ายครั้ง หลายครั้งที่เขามักจะหนีงานเที่ยวไปเหาะบนชั้นบรรยากาศโลกทำให้ผู้คนที่พบ เห็นเข้าใจว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวอยู่ย่อยครั้ง


40.พาวเวอร์ไกลด์ (Powerglide)
ออโต้บอทผู้ชอบโชว์ออฟ เป็นพวกขี้อวดทั้งต่อหน้าพวกพ้องและศัตรูอีกทั้งยังเป็นหนึ่งในออโต้บอ ทเพียงไม่กี่ตัวที่สามารถบินได้ถึงชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์ ด้วยความเร็ว 500 ไมล์/ชม.แล้วเค้าก็ใช้ความสามารถนี้อย่างคุ้มค่าด้วยการลากศัตรูขึ้นฟ้าก่อน จะเหวี่ยงทิ้งไปในอวกาศ
อีกทั้งยังมีท่าเด็ดที่มีชื่อว่า “เด็ธ สไปไรล์”โดย พุ่งตัวด้วยความเร็ว 3200 ไมล์ต่อชั่วโมงแม้ว่าเขาจะเก่งกล้าเรื่องการบินขนาดไหนแต่เมื่ออยู่บนพื้น ดินเค้ากลับอ่อนแออย่างเห็นได้ชัด สามารถแปลงร่างเป็น เครื่องบินเจ็ท A-10 ธันเดอร์โบล์ท 2
41.เอาท์แบ๊ค (Outback)










ออโต้บอทพวกที่ชอบความเสี่ยง และเมื่อถึงคราวจำเป็นเขาก็จะทำทุกวิถีทางอันรวมไปถึงการแหกหรือบิดพริ้วกฎ ข้อบังคับต่างๆ เพราะเขาไม่ใช่ทหารหรือนักรบอย่างที่ทุกคนคาดหวังเอาไว้ และด้วยความที่เขาเป็ฯพวกที่ไม่ชอบจะอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของใคร ส่งผลให้ไม่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆ อีกทั้งยังไม่มีใครอยากได้เขาเป็นคู่หูออกปฎิบัติภารกิจด้วย สามารถกลายร่างเป็น รถออฟโรดแลนด์โรเวอร์ ดีเฟนเดอร์
หมวดผู้พิทักษ์เวหา
42.เจ็ทไฟเออร์ (Jetfire)

ออโต้บอทนักวิทยาศาสตร์ ก่อนหน้านี้เค้าเคยเป็นพันธมิตรกับเหล่าดิเซ็ปติคอนก่อนที่จะได้รับการชัก จูงให้มาเข้าฝั่งกับพวกออโต้บอท ด้วยเหตุนี้พวกพ้อวออโต้บอทจึงไม่ค่อยไว้ใจเขาซักเท่าไหร่
อีกทั้งด้วยความที่เขาเป็นพวกอ่อนไหวไปกับ ความรู้สึกของผู้อื่น ไม่ว่าออโต้บอทหรือดิเซ็ปติคอนจึงทำให้ออโต้บอทจำนวนมากคิดว่าเขาอาจไม่ รุนแรงกับพวกดิเซ็ปติคอนมากนักที่เลวร้ายที่สุดคือ คิดว่าเขาอาจจะกลับไปฝักใฝ่เหล่าดิเซ็ปติคอน


เมื่อเขาเป็นออโต้บอทเขาก็อุทิศตนให้กับออโต้บอทด้วยการสร้างผลงาน นวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยเขาเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นเพียงสิ่ง เดียวที่จะทำให้ออโต้บอทสามารถคว้าชัยชนะจากดิเซ็ปติคอนได้ละสิ่งนี้เองทำให้เขาเรียกขวัญกำลังใจกลับมาและกระหายที่จะเข้าร่วมสงคราม


เจ็ทไฟเออร์ (Jetfire) รุปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปในแบบภาพยนต์
ตอนหลังกลับใจมาช่วยฝั่งออโต้บอทเพื่อเอาชนะเมกาตรอน
หมวดซิตี้บอท (ออโต้บอทที่สามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเมืองขนาดย่อมได้)
43.(Metroplex)
เขาเป็นปราการด่านสุดท้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของเหล่าออโต้บอท ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่สูงลิ่วและมหึมา พร้อมอาวุธอันทรงพลานุภาพ แต่ถึงกระนั้น เมโทรเพล็กซ์กลับเป็นคนมีนิสัยถ่มตนไม่คุยโวโอ้อวด นอกจากนี้เขายังมีคู่ปรับคนสำคัญก็คือ ไทรป์ติคอน หุ่นดิเซปติคอนที่มีขนาดใหญ่พอฟัดพอเหวี่ยงกันส่วนคู่หูก็มีอยู่สามตัวเป็น ออโต้บอทขนาดปกติ ได้แก่ ซิกส์-กัน,สแคมเปอร์และสแลมเบอร์

หมวดหุ่นยนต์สื่อสาร
44.บลาสเตอร์ (Blaster)

ออโต้บอทที่สามารถแปลงร่างเป็นเครื่องเล่นเทปคลาสเซ็ตต์ที่สามารถฟังคลื่นเอ เอ็มและเอฟเอ็มได้ โดยสิ่งหนึ่งที่เขามีเหมืแนแจ๊สคือ ความรักในเสียงเพลงที่แต่งขึ้นโดยมนุษย์โลกไม่ว่าจะเป็นเพลงร็อคหรือเพลง อะไรก็ได้อีกทั้งยังสามารถรับสัญญาณคลื่นเสียงได้โดยไม่จำกัดความถี่มากหรือ น้อยเพียงใดแล้วยังสามารถส่งสัญญาณคลื่นเสียงไปได้ไกลถึงสี่พันไมล์อีกด้วย
และด้วยความที่เขาเป็นสมาชิกในหน่วยสื่อสารของออโต้บอทจึงทำให้เขาต้องเข้าร่วมกันเป็นทีมกับสหายเผ่ามินิคาสเซ็ตต์
หมวดกระสวยอวกาศ
45.สกาย ลิงซ์ (Sky Lynx)
สกาย ลิ้ง ประกอบไปด้วยสองส่วน คือส่วนที่เป็นกระสวยอวกาศ สามารถแปลงร่างเป็นหุ่นนกยักษ์ และอีกส่วนเป็นยานพาหนะขับเคลื่อนพื้นดิน สามารถแปลงร่างเป็นหุ่นแมวป่าลิงซ์ได้ และทั้งสองส่วนนี้สามารถประกอบรวมกันได้ ไม่ว่าจะอยู่ในโหมดไหนก็ตาม โดยเมื่อประกอบกันในโหมดยาพาหนะ ก็จะออกมาเป็นยาพาหนะที่เหมือนเอากระสวยอวกาศประกอบเข้ากับตัวรถยนต์ และในโหมดสัตว์ ก็สามารรวมเจ้านกยักษ์กับตัวแมวป่าลิงซ์ จนออกมาเป็นหุ่นที่มีรูปร่างคล้ายตัวกริฟฟิน
นอกจากนี้แล้วเขายังเป็นออโต้บอทที่ฉลาด หลักแหลมพร้อมด้วยทักษะการต่อสู้อันเหนือชั้น เร็วปานสายฟ้า และทรงพลังด้วยศักยภาพเหล่านี้ทำให้ไม่น่าแปลกที่เขาคือผู้เหมาะสมกับ ตำแหน่งนาวาตรี
หมวดซิกส์เชนจ์เจอร์
46.ควินสวิตช์ (Quickswith)

ออโต้บอทเพียงหนึ่งเดียวที่มีโหมดแปลงร่างทั้งหมด 6 โหมด นอกเหนือจาดฃกโหมดหุ่นตามปกติ เขาสามารถแปลงร่างเป็นเครื่องบินแจ็ต,รถถังขุดเจาะ,ปืนเลเซอร์,ยานโฮ เวอร์คราฟ,เสือภูเขาบินได้ แต่เขาก็หาใช่พวกที่เพอร์เฟ็คไร้ที่ติแต่อย่างใด เพราะเขากลับเป็นพวกอารมณ์แปรปรวนสุดๆ ฉนั้นหากคุณมีเหตุให้ต้องพบกับเขากำลังหัวเสียอยู่ละก็ อดทนรอหน่อย แหละละจ้า
หมวดหุ่นนักวิทยาศาสตร์
47.เพอร์เซ็ปเตอร์ (Perceptor)


หุ่นนักวิทยาศาสตร์
ฟากออโต้บอทที่ฉลาดหลักแหลมสุดๆ ชนิดไม่สามารถมรใครบนไซเบอร์ตรอนสามารถเมที่ยบเทียมได้และแม้จะฉลาดเป็นกรด สุดๆ แต่เขาก็บังคงมุ่งมั่นหาความรู้อย่างไม่รู้จกหยุดจักหย่อน สิ่งที่เขาค้นพบส่วนมากดันเป็นสิ่งที่หาค่ามิได้
อีกทั้งแม้ว่าเขาจะช่ำชองในงานด้านกานแยกโลหะออกจากแร่,วิศวกรรมไฟฟ้า และศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับชีวภาพของเหล่าทรานฟอร์เมอร์สแต่ด้วความกระหายใคร รู้ในเรื่องต่างๆ ทำให้เขาเป็นผู้ช่ำชองสารพัดอย่าง สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นข้อด้อยซึ่งออโต้บอทอื่นๆ พากันโจษจัณฑ์ก้คือ เรื่องที่เขามักจะสื่อสารด้วยศัพท์แสลงวิทยาศาสตรืเป็นประจำ ทำให้เพื่อนๆ พากันฉุนเฉียว แต่หากไหว้วานหรือจำต้องเข้าร่วมต่อสู้ เขาก็ไม่มีหวั่นจ้า
หมวดฐานทัพคุ้มกัน
48.โอเมก้า ซูพรีม (Omega Supreme)

เป็นหนึงในออโต้บอทที่มีขนาดใหญ่มหึมา เป็นี่กล่าวขวัญกันในเรื่องความแข็งแกร่งและกล้าหาญเป็นเลิศ โดยเขาเป็นเสมือนปราการด่านสุดท้ายในการต้านกองกำลังดิเซ็ปติคอนที่สามารถ ยืนหยัดได้ท่ามกลางความเลวร้ายและแปลกประหลาดของสถานการณ์พร้อมทั้งเชื่อว่า ถ้าเขาจบชีวิตลงคงไม่มีออโต้บอทผู้ใดที่จะมาแทนที่เขาได้

โอเมก้าเป็นคนพูดน้อยต่อยหนักและแถมไม่ค่อย ใช้ปากพูดแต่มักจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของปืนกระบอกโต ในโหมดหุ่นยนต์เขาสามารถยกของที่มีน้ำหนักถึง3แสนตันด้วยแขนข้างเดียวได้ อย่างสบายรวมไปถึงปืนพลาสม่าที่สามารถบดขยี้เหล็กกล้าได้พน้อมปืนใหญ่ที่ติด ตั้งอยู่บนบ่าที่สามารถยิงเลเซอร์ออกไปได้ไกลถึง ห้าสิบ ไมล์ แต่ที่เห็ว่าเจ๋งสุดๆ ก็คือชุดเกราะของเขาที่สามารถทนทานแรงกระแทก กระสุน ระเบิด ทุกชนิด
หมวดนักล่าค่าหัว
49.เดฟคอน (Devcon)
นักล่าค่าหัวที่เขาได้ซ่อนเร้นตความเกลียดชังพวกดิเซ็ปติคอนชนิดเข้ากระ ดูดำเอาไว้และหมดเวลาส่วนใหญ่ไปกับการตามล่าพวกที่เป็นอันตรายต่อเหล่าออโต้ บอททั้งนี้ทั้งนั้นเขาก้ไม่เคยได้ล่วงรู้เลยว่า ใครเป็นผู้ว่าจ้างและจัดแจงเรื่องเงินค่าจ้างให้กับตน
เดฟคอนสามารถอยู่ได้เป็นระยะเวลาหนึ่งโดย ไม่จำเป็นต้องเติมเชื้อเพลิงอันเนื่งมาจากระบบภายในที่ทรงประสิธิภาพ และสิ่งนี้เองทำให้เขาสามารถอยู่ได้นานกว่าเหยื่อที่เขาตามล่าส่วนประวัติ ความเป็นมาของเขานั้นไม่มีใครรู้ รู้แต่พียงในช่วงก่อนสงคราม เขาเคยเป็นมิตร สุภาพ สดใสร่าเริง แต่หลังสงครามเขากลายมาเป็นพวกอมทุกข์มองโลกในแง่ร้าย
หมวดไดโนบอท
50.กริมล็อก (Grimlock)


ไดโนบอทที่มีพลังน่ากลัวที่สุดในกลุ่ม เขาเป็นผู้เย็นชา ไร้ความเมตตาและยังดูถูกเหยียดหยามผู้ที่เขาคิดว่าต้อยต่ำกว่าตน อย่างมนุษย์ หรือแม้แต่ ออพติมัส ไพร์ม ครั้งนึงเขาเคยคิดที่จะช่วงชิงตำแหน่งออโต้บอทแต่แล้วก็ไม่สำเร็จ

สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา คือ เขามีปัญหาเกี่ยวกับการพูดออกเสียงที่พูดได้แต่ประโยคสั้นๆ โดยบ้างก็ว่าเป็นเพราะปัญหาทางจิตหรือไม่ก็หน่วยประมวลผลเสียหายถูกทำลาย หรือเขาอาจจะไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกเสียจากว่าเป็นอุบาลหลอกล่อให้ตัวเองดูโง่ เขลา
ในโหมดไดโนเสารืเขามีกรามอันทรงพลังสามารถงับทุกอย่างที่หลุดเข้ามาได้ ตั้งแต่สายเคเบิ้ลไปจนแขนขาของเหล่าพวกดิเซ็ปติคอน อีกทั้งยังสามารถปล่อยลำแสงเลเซอร์ออกจากปากได้อีกด้วยแถมหมวดหุ่นยนต์เขา ยังมีดาบเคลือบสะเก็ดอีเนอร์กอนที่สามารถฟันคอนกรีตหนาสองฟุตให้ขาดออกจาก กันได้พร้อมทั้งร้อกเกตลันเชอร์อีกด้วย แปลงร่างเป็น ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์
51.สเเล็ก (Slag)

ไดโนบอทที่มีแข็งแรงมากอีกทั้งยังมีพลังไฟ อันร้อนแรง โดยเมื่อแปลงร่างเป็นหุ่นไดโนเสาร์แล้วเขาสามารถที่จะพ่นไฟที่มีความร้อสูง ถึงสามพันองศาเซลเซียส ไกลถุงแปดสิบฟุต ทั้งยังสามารถทำให้ตึกที่ก่อด้วยอิฐพังทลายเป็นผุยผงด้วยกานรใช้หัวหุ้ม เกราะกระแทกเพียงครั้งเดียว


นอกจากนี้เขายังสามารถยิงเลเซอร์แรงสูงจากเขาทั้งสองข้าง และเมื่อยามเป็นหุ่นยนต์เขาก็มีปืนไรเฟิลที่สามารถยิงเลเซอร์แรงสูง ดาบพลังอีเนอร์กอนและจรวด
สแล็กมีนิสัยที่โหดเหี้ยมและน่ารังเกียจบ้าความรุนแรง จนน่าสงสัยว่าอยู่ฝ่ายใดกันแน่ นอกจากนี้เขายังสู้อย่างดุเดือดดุดันไม่เลือกหน้า ด้วยวิธีการที่แสนจะสกปรก โดยรูแปบบที่เขาโปรดปรานมากที่สุดก็คือ การตัดกำลังคุ่ต่อสู้ด้วยการพ่นไฟจากตัวเขา จนคู่ต่อสู้ถูกหลอมละลาย แปลงร่างเป็น ไทรชีราท็อป

52.สลัดจ์ (Sluge)
เรื่องความแข็งแกร่งในไดโนบอทคงไม่มีใคร เทียบสลัดจ์ได้ จะเป็นรองก็แค่กริมล็อกเท่านั้น เมื่อเขาอยู่ในร่างไดโนเสาร์เขาก็ยังมีพลังอันหนักหน่วง สามารถทำให้แผ่นดินสะเทือนพอที่จะล้มพวกดิเซ็ปติคอนได้ แถมในร่างปกติเค้าก็ยังคงเดินเสียงดังสนั่นไปทั่ว ชนิดที่ว่าหลบยังไงก็เจอ
จุดอ่อนเดียวของเขาก็คือ เขาเป็นพวกหัวไม่ไว ส่งผลให้ไดโนบอทที่เหลือดูฉลาดขึ้นมาทันที เขาเชื่อว่าออโต้บอทที่แข็งแกร่งที่สุดไม่จำเป็นต้องฉลาดที่สุดคู่ควรกับการ เป็นผู้นำ นอกจากนี้หากเทียบกับไดโนบอทตัวอื่นๆ แล้ว เขาถือเป็นไดโนบอทที่มีนิสัยดี ลายร่างเป็น บรอนโตซอรัส
53.สนาร์ล (Snarl)



ด้วยโครงสร้างที่แปลกแต่กลับเอื้อให้สนาร์ลสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้อย่าง เต็มที่ในสภาพแวดล้อมที่แห้ง แดดจ้า โดยแผนทองที่หลังที่ยื่นออกมานั้น สามารถใช้เป็นที่กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ และเมื่อไหร่ที่เขาย่างกรายเข้าไปในความมืดก็สามารถใช้พลังนั้นเพิ่มพลังให้ ตัวเองได้ถึงสิบเท่าเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีหางอันทรงพลังที่สามารถทำลายคอนกรีตหนา 20 ฟุต นอกจากนี้เกราะอันทนทานของเขาสามารถกันจรวดมิสซายล์ได้อีกด้วย สามารถกลายร่างเป็น สเตอร์โกซอรัส

แต่ในขณะเดียวกัน จุดอ่อนของเขาก็คือการต่อสู้ตอนกลางคืนที่ไม่มีแสงอาทิตย์มันจะทำให้เขา อ่อนแอสุดๆ แม้จะใช้เชื้อเพลิงเช่นเียวกับออโต้บอทอื่นๆ ก็ตามที นอกจากนี้ความอุ้ยอ้ายขอลเขาประกอบกับการไม่ให้ความร่วมมือใดๆกับคนอื่น ส่งผลให้ประสิทธิภาพของเขาในสถานการณ์คับขันลดต่ำลงมาก
สวู๊ป (Swoop)



ไดโนบอทที่ดูเป็นมิตรที่สุดในบรรดาไดโนบอ ทด้วยกันและชอบสังสรรค์มากที่สุด โดยเขามีนิสัยดี จิตใจดี และยังมองโลกในแง่ดีอีกต่างหาก จนเพื่อนๆต่างมองว่าเขานี่แหละที่เป็นหน้าเป็นตาให้กลับกลุ่มที่ขึ้นชื่อว่า โฉดที่สุดในกลุ่มออโต้บอทด้วยกันแม้ว่าร่างแปลงหุ่นไดโนเสาร์ของเขาจะถูกมอง ว่าน่าสะพรึงกลัวก็ตามทีจนทุกคนต้องระมัดระวังก่อนจะเข้าใกล้เขา

สวู๊ป ช่ำชองการโจมตีบนอากาศด้วยปืนใหญ่ซึ่งเค้าสามารถบินด้วยความเร็ว 250 ไมล์ต่อชั่วโมงทั้งๆ ที่มีเครื่องยิงจรวดติดตั้งอยู่ใต้ปีกทั้งสองฝั่งขณะเดียวกันปีกนี้ก็ถือ เป็นจุดอ่อนที่สามารถถูกศัตรูโจมตีทำลายได้อย่างง่ายดาย สามารถกลายร่างเป็น พเทราโนดอน




No comments:

Post a Comment